Vải Mè Là Gì? Những Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Vải Thun Mè

Vải mè là loại vải được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì có nhiều lợi ích cho việc may trang phục, vật dụng hằng ngay. Ngoải ra, đây cũng là một trong những loại vải cao cấp sử dụng để may đồng phục
Vải mè là gì? trên thị trường vải may đồng phục hiện nay rất đa dạng, vải mè được nhiều quý khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm khi may đồng phục cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, không phải quý khách hàng nào cũng có nhiều thông tin về chất liệu vải này. Bài viết hôm nay, hãy cùng Đồng Phục Kim Vàng tìm hiểu về loại vải nay qua những thông tin dưới đây nhé!

1. Vải mè là gì?

Vải thun mè là một chất liệu vải được người thợ dệt sử dụng phương pháp đặc biệt. Bề mặt vải có nhiều lỗ nhỏ giống như hạt mè đây chính là nguồn gốc tên gọi của loại vải này. Vải thun mè có khả năng có giãn tốt, linh hoạt và thoát ẩm nhanh chóng. Thành phần của vải thun mè được làm từ 100% sợi Polyester và khỏang 3-5% sợi spandex để tăng cường độ co giãn của loại vải này. 
 
vai me la gi?
Vải mè là gì?

Vậy tính chất của loại vải mè này là gì? Cùng Kim Vàng tìm hiểu ngay nhé!

2. Những tính chất riêng biệt của loại vải mè

Vải mè có những hai tính chất đặc trưng Kim Vàng phân tách riêng là tính chất vật lý và tính chất hóa học. Dưới đây là thông tin chi tiết về 2 tính chất này.

2.1 Tính chất vật lý của vải mè

Đặc tính vật lý của vải mè có nhiều ưu điểm khi đặt may đồng phục. Nhờ vào bề mặt vải mềm mại, có nhiều lỗ nhỏ giống hạt mè tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Hơn thế nữa, loại vải này không bị nhăn khi sử dụng, luôn giữ được Form dáng cho trang phục.

Đặc biệt, chất liệu vải này còn có khả năng chống thấm nước, giúp vải mè không bị ẩm ướt và thấm hút ẩm nhanh chóng.

2.2 Tính chất hóa học

vai thun me
Vải thun mè

Cách để nhận biết vải mè và các loại vải khác chính là khả năng cháy chậm, khi cháy vải có mùi nhựa khét và bị vón cục. Lưu ý khi sử dụng vải mè để may đồng phục chính là vải dễ bị co lại và mất đi tính thẩm mỹ cho bộ đồng phục khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Xem Ngay: Vải Sợi Tổng Hợp Là Gì ? Đặc Điểm Của Loại Sợi Nhân Tạo Khi May Đồng Phục

3. Các loại vải mè được sử dụng phổ biến hiện nay

Vải mè cá sấu: vải thun mè cá sấu hay có tên gọi khác là vải cá sấu mắt chim. Loại vải này có các rãnh nhỏ có hình O-van giống như da cá sấu. Loại vải này có bề mặt trơn bóng, không lông, bền bỉ và chống thấm bẩn tốt.

Vải thun mè truyền thống: vải mè truyền thống được dệt từ phương pháp đặc biệt của người thợ lành nghề. Chất liệu vải này được sử dụng rộng rãi để may áo thể thao, trang phục thường ngày và đồng phục công sở. 

Vải mè chéo: có đường rãnh chéo chạy dài trên bề mặt vải mang lại bề mặt vải mềm mịn, thoáng mát hơn. Vì thế, loại vải này được ưa chuộng để may đồng phục, quần áo thể dục thể thao.

Vải mè mưa: bề mặt vải này có các đường rãnh nhỏ hơn vải thun mè truyền thống. Cũng giống như vải mè thông thường bềm mặt mềm mại, thông thoáng, không bị nhăn và có độ bền cao.
 
vai me may dong phuc
Vải mè may đồng phục

Vải mè caro: bề mặt vải có đường rảnh tạo thành hình Caro. Và chất liệu vải này được sử dụng thông dụng để may áo chông nắng, quần áo thể thao đồng phục. 

Vải mè lụa: Bề mặt vải láng trơn bóng, thường có lỗ nhỏ. Loại vải này được ưa chuộng trong ngành may thời trang nữ, đồng phục thể thao....

Vải mè kim: Bề mặt vải kim thường có những lỗ nhỏ li ti giống lỗ kim. Đây là loại phổ biến để may đồng phục nhóm, quần áo thể thao.

Đọc Thêm: Tổng Hợp Các Loại Vải Sợi Phổ Biến Nhất Năm 2023

4. Phương pháp phân loại các loại vải mè

Trong thành phần vải thường có khoảng 3-5% sợi Spandex tạo sự co giãn tốt hơn cho chất liệu vải. Dựa trên sự co giãn mà chia vải mè thành hai loại chính là:

Vải thun mè 2 chiều: Vải thun mè 2 chiều có tỉ lệ thành phần sợi Spandex thấp, vải mè có khả năng co giãn theo chiều ngang. Mặc dù độ co giãn không cao nhưng khi may thành trang phục thì vẫn duy trìn được kiểu dáng áo, không bị chảy xệ. Đồng thời, vải 2 chiều có giá thành rẻ và phổ biến.

Vải mè 4 chiều: Có thành phần sợi Polyester lên tới 95% và 5% sợi Spandex. Vải mè có khả năng co giãn tốt theo cả chiều ngang và chiều dọc. Mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Tuy nhiên, loại vải này lại có giá thành cao nên khi sử dụng cần bảo quản cẩn thận.

Trên đây là 2 cách phân biệt vải thun mè quý khách có thể áp dụng khi đặt may đồng phục cho nhân viên của mình.

Đọc Để Biết: Vải Áo Thun Thái? Ưu Điểm Và Nhược Điểm Của Loại Vải Này Là Gì?

5. Ưu điểm và nhược điểm của vải mè

5.1. Ưu điểm nổi bật

Vậy ưu điểm của vải mè là gì? Dưới đây là một số ưu điểm của vải mề khi may đo đồng phục:

Sự mềm mại: vải mè không phải là loại vải tự nhiên, nhưng bề mặt vải mè vẫn rất mềm mịn, Mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Đôi khi lại có cảm giác giống như vải lụa.

Thoáng khí cao: vải thun mè mang lại cảm giác mát mẻ cho người mặc nhờ vào bề mặt vải đặc biệt có những lỗ nhỏ. Điều này luôn mang lại sự thông thoáng, không gây cảm giác bức bối cho người mặc suốt cả ngày dài.

Chống ẩm mốc: Khác với những loại vải tự nhiên, vải thun mè không bị ảnh hưởng hay tác động từ môi trường như không khí ẩm. Kể cả sau một thời gian dài không sử dụng thì vải mè cũng nhanh khô, giúp người sử dụng thuận tiện hơn khi làm sạch vải.
 
be mat vai thun me
Bề mặt vải thun mè

Chống nhăn, giữ Form tốt: Ưu điểm đặc biệt mà ít loại vải có chính là không nhăn. Ngay cả khi sử dụng vải không đúng cách thì vẫn giữ được Form và không nhăn. Tiết kiệm thời gian ủi đồ trước khi sử dụng.

Màu sắc vải đa dạng: có sự đa dạng về màu sắc, cho phép quý khách có thể lựa chọn theo sở thích, nhu cầu, mong muốn của mình. Một số màu phổ biến như: màu trắng, đen, xanh dương, xanh lá và màu đỏ...

Giá thành hợp lí: Mức giá thành phù hợp vói mọi nhu cầu, mong muốn của quý khách hàng. Tuy nhiên, vải mè là một trong những loại vải có giá thành rẻ và dễ sử dụng.

Đọc Ngay: Top 10 Loại Vải May Áo Thun Cao Cấp Nhất Năm 2022

5.2. Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm thì vải mè cũng có một vài nhược điểm sau:

Độ hút ẩm không cao: mặc dù vải mè giúp người mặc thoáng khí nhưng khả năng hút ẩm thấp. Với nhiều khách hàng có nhiều mồ hôi khi mặc sẽ có cảm giác bết dính và không thoải mái khi mặc.

Chịu nhiệt kém: Vì vải mè là có thành phẩn nhựa nên vải nhạy cảm với nhiệt độ cao. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nước nóng vải sẽ bị thay đổi cấu trúc bề mặt. Làm mất thẩm mỹ của trang phục sau một khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Đặt May Ngay: 600+ Mẫu Đồng Phục Áo Thun Cao Cấp | Mới Nhất 2023

6. Ứng dụng của vải mè khi may đồng phục

6.1. Đồng phục áo thun công ty

Vải thun mè thường xuyên được sử dụng để may đồng phục áo thun công ty vì giá thành phù hợp với người tiêu dùng. Vải mè được sử dụng để may nhiều đồng phục khác như: đồng phục áo thun, đồng phục thể thao, áo thun Polo và nhiều loại đồng phục khác. Đáp ứng được nhu cầu nhiều ngành nghề bao gồm: nhà hàng, khách sạn, công nghiệp.
 
ao thun may tu vai me
Áo thun may từ vải mè

Với sự đa dạng người tiêu dùng có thể chọn màu sắc, kiểu dáng đồng phục phù hợp nhất cho công ty của mình. 

6.2 Quần áo thể thao

May trang phục thể thao với vải mè khi mặc sẽ có cảm giác thoáng mát, thoải mái và dễ chịu khi mặc. Nhờ có những lỗ nhỏ nên khi chơi thể thao sẽ giúp thoát khí tốt. Hơn thế nữa, vải mè cũng nhanh khô, không bị ám mùi và lựa chọn tốt nhất cho người chơi thể thao.

6.3 Áo gió - áo khoác

May áo khoác với vải mè có khả năng kháng nước phù hợp để may áo gió, áo khoác. Loại vải cũng giúp người mặc trở nên linh hoạt trong khi vận động. Bảo vệ người tiêu dùng trước tác động môi trường bên ngoài.

6.4 Khẩu trang

Vải thun mè là lựa chọn phổ biến để may khẩu trang nhờ những lỗ nhỏ trên bề mặt vải. chất liệu vải này cũng có khả năng kháng khuẩn. Bảo vệ người sử dụng trước các tác nhân độc hại, bụi bẩn.

7. Cách phân biệt vải mè với những chất liệu vải khác

Để nhận biết và phân biệt vải mè quý khách có thể chú ý đến những đặc điểm sau từ Đồng Phục Kim Vàng
  • Bề mặt vải có nhiều lỗ giống hạt mè, trơn, bóng nhẹ. Đây là đặc trưng riêng chỉ vải mè mới có. 
  • Trọng lượng nhẹ, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc
  • Trên bề mặt vải không có lông vải. Qúy khách có thể kiểm tra xem hai mặt vải có giống nhau. Nếu vải mè thì hai mặt vải sẽ khác nhau.
Bằng cách quan sát bề mặt, cấu trúc, trọng lượng bạn có thể nhận biết và lựa chọn vải mè một cách đơn giản.

Lời Kết
Vải mè hay vải thun mè là một chất liệu vải được người tiêu dùng ưa chuộng và sử dụng nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Vải có giá thành phải chăng đáp ứng mọi tiêu chí, mong muốn cho quý khách hàng. 

Hy vọng rằng những thông tin trên Đồng Phục Kim Vàng đã có thể giúp quý khách hiểu thêm về vải mè và những kiến thức cần thiết khi đặt may đồng phục. Nếu quý khách cần tư vấn hãy liên hệ với Kim Vàng qua số Hotline: (028) 3948 2599 để nhân viên chúng tôi có thể tư vấn, hỗ trợ quý khách.

Xem Thêm
Thông Tin Về Đồng Phục Công Nhân Vệ Sinh Môi Trường
Top 8 Mẫu Đồng Phục Công Nhân Xây Dựng Đẹp Nhất Năm 2023
Cơ Sở May Áo Thun Cá Sấu Chất Lượng

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty TNHH May Kim Vàng - May Đồng Phục Cao Cấp Tại TPHCM

🌐 Trang Chủ: https://dongphuckimvang.vn/

☎ Liên Hệ Đặt Hàng: (028) 7101 7779 - (028) 3948 2599 - 0937 035 348 ( Zalo, Viber)

☎ Chăm Sóc Giải Đáp: (028) 3948 2599

🏢 Địa Chỉ: 63 Nguyễn Chánh Sắt, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh

📌 Chỉ Đường: http://bit.do/chiduongkimvangunifor

 Từ khóa: vải thun mè, vải mè

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tư vấn - Hỗ trợ - Báo giá
smiley Email: info@kimvang.com.vn

smiley Sale 1 - 0937 166 346

smiley Sale 2 - 0937 035 348

smiley Sale 3 - (028) 3948 2599

 

Miễn Phí Giao Hàng
Áp dụng cho tất cả đơn hàng trên 5.000.000 VNĐ trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh

Hỗ Trợ Khách Hàng
Làm việc tất cả các ngày trong tuần, Quý khách có thể gọi đặt hàng bất cứ khi nào Quý khách muốn.

Báo Giá Nhanh
Quý khách cần báo giá chi tiết bất kỳ sản phẩm nào xin gọi: (028) 3948 2599 - 0937 035 348

Nhân Viên Tư Vấn
Đến tận nơi cho Quý khách xem mẫu vãi, catalog, áo mẫu,... Tư vấn, thiết kế, báo giá miễn phí.
kim@kimvang.com.vn
Hotline: 0937 035 348


Số Lượng Đặt Hàng
Nhận số lượng 10 cái trở lên, đủ màu, đủ size, dễ dàng chọn lựa.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY KIM VÀNG
Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng

Kinh doanh
Kinh Doanh
Phòng Kinh Doanh
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Kế Toán
(028) 3810 4252

Tư vấn sản phẩm.
Kiểm tra đơn hàng.
Báo giá.
Thủ tục hợp đồng.

Sản xuất
Khách Hàng
Phòng CSKH
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Thiết Kế
(028) 3948 2598

Giải đáp thắc mắc.
Mẫu thiết kế.
Phản hồi về dịch vụ.
Mẫu in, thêu logo.

Đăng Ký Nhận Tin Mới
Địa Chỉ Công Ty May Đồng Phục Tại TPHCM
Fanpage May Kim Vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây