Đồng Phục Kim Vàng | Công Ty May Đồ Đồng Phục Đẹp, Cao CấpCông ty may đồng phục Kim Vàng chuyên may đồng phục công ty giá rẻ, cao cấp các loại tại TPHCM, Toàn quốc. Thiết kế, in thêu, tư vấn miễn phí, ...
Học Cách Tôn Trọng Khách Hàng Cùng Đồng Phục Kim Vàng
Thứ hai - 16/12/2019 09:07
Theo như cảm nhận thực tế tại chính ngày công việc Kinh doanh của chúng tôi thì bài học từ các bật tiền bối, từ binh pháp Tôn Tử mặc định luôn luôn đúng trong mọi tình huống và coi trọng mối quan hệ giữa người và ta, CÁCH TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG cũng không phải ngoại lệ.
Người Khách Hàng KHÔNG HÀI LÒNG về bạn chính là người dạy cho bạn nhiều nhất.
Trong kinh doanh, một Doanh Nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh chưa chắc thắng nổi được với Doanh Nghiệp biết lượng sức mình và linh hoạt trong hợp tác với Khách Hàng. Ở Công ty TNHH May Kim Vàng - Chúng tôi tôn trọng từng Khách Hàng, từng góp ý nhỏ nhất, từ những PHẢN HỒI TÍCH CỰC HAY TIÊU CỰC, HÀI LÒNG HAY CHÊ TRÁCH đều được Bộ Phận Chăm Sóc Khách Hàng lưu lại & đưa vào cuộc họp giao ban để kịp thời xử lý. Theo như thuật dùng binh của các nhà cầm quân lúc xưa thì trong kinh doanh quy tắc cần nhớ là COI TRỌNG MỐI QUAN HỆ GIỮA NGƯỜI VÀ TA.Không phải mặc nhiên mà Đối Tác, Khách Hàng rất được coi trọng trong sự phát triển của Doanh Nghiệp. Dưới đây là một số kinh nghiệm được đúc kết của CEO Kim Vàng người đã có 12 năm tiếp xúc với Khách Hàng đủ mọi thành phần và BÍ KÍP ĐỂ CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG NGAY TRONG LẦN HỢP TÁC ĐẦU TIÊN chỉ đơn giản như sau:
Khuôn Mặt Ưa Nhìn, Ánh Mắt Trìu Mến Chân Thành, Lời Nói, Cử Chỉ Nhã Nhặn
Dù là môi trường trang trọng tại CÔNG SỞ HAY KHÔNG GIAN TIẾP KHÁCH THÂN MẬT ở tiệc chiêu đãi, bạn đều phải thể hiện sự chân thành và trân trọng mối quan hệ hiện có với Đối Tác.Phải tế nhị trong ứng xử và rèn luyện kỹ năng nắm bắt tình hình, thái độ của Khách Hàng qua ánh mắt, nét mặt, câu từ - Để linh hoạt trong trò chuyện và thay đổi chủ đề phù hợp. Giảm nhẹ sự căng thẳng (nếu có) bằng những câu chuyện ngoài lề, gần gũi trước khi đi vào nội dung chính như hỏi thăm về cuộc sống, quê quán, sở thích… “THÊM MỘT NGƯỜI BẠN LÀ THÊM MỘT CƠ HỘI”, với suy nghĩ đó cùng sự tự nhiên, chân thành bạn sẽ dần được sự quý mến từ Đối Tác.
Nhớ lần tiếp khách với các Doanh Nhân Trung Quốc, trong bàn tiệc khoảng 10 người mặc dù không ưa lắm, vài người trong số họ như HÚT THUỐC PHÌ PHÈO trong phòng máy lạnh, rồi NÓI QUÁ TO, tôi vẫn cố gắng kiềm chế giữ bình tĩnh vì dù sao họ cũng là Khách Hàng trong tương lai.
Vì mình có tỏ ra cau có hay khó chịu thì người Khách Hàng cũng không hiểu nhiều khi còn làm mất hoà khí của cuộc vui và những cơ hội sắp tới . Lưu ý là thần thái của mình phải thật điềm tĩnh và lịch sự cao thượng vì trong tiếp xúc trao đổi, luôn tâm niệm cách hành xử: “TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC - NHƯNG KHÔNG HẠ THẤP MÌNH”.
Bình Đẳng Trong Trao Đổi Hợp Tác
Tự tin, khiêm nhường trong hợp tác là thái độ mà các Chuyên Gia Đàm Phán thành công thường áp dụng. Mặc dù việc có được Khách Hàng với những hợp đồng mang lại lợi nhuận cho Công Ty là điều cần thiết, nhưng nên nhớ rằng “BẠN MỚI CHÍNH LÀ CHUYÊN GIA”.Khách Hàng tìm đến bạn cũng bởi họ cần sự tư vấn và muốn tìm một Đối Tác thật sự; hoặc bởi sản phẩm, dịch vụ của bạn cần cho họ. Chính vì thế bạn đừng tỏ ra quá phục tùng, thỏa hiệp với mọi yêu cầu của Khách Hàng. Ghi nhớ rằng chỉ gật đầu khi thỏa thuận đưa ra là hợp lý và bạn thực hiện được những cam kết về thời hạn cung ứng, chất lượng dịch vụ - sản phẩm,…Sẽ có nhiều lần câu phản đối quen thuộc của Khách Hàng là “GIÁ ĐÓ QUÁ ĐẮT, TÔI CÓ THỂ LÀM VIỆC VỚI CÔNG TY A, B ĐỂ ĐƯỢC MỨC CHI PHÍ RẺ HƠN…” thì bạn hãy để cho Khách nói hết ý kiến của họ. Bạn chỉ chăm chú lắng nghe và gật đầu đồng tình. Sau đó hãy trả lời: “TÔI HOÀN TOÀN ĐỒNG Ý VỚI ĐIỀU ĐÓ, TUY NHIÊN CHẤT LƯỢNG CUNG ỨNG VÀ SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI LUÔN TỐT NHẤT ĐỦ ĐỂ TƯƠNG ỨNG VỚI MỨC GIÁ TÔI ĐÃ TRÌNH BÀY”. Từ đó, bạn tiếp tục dẫn dắt Khách Hàng vào chi tiết vấn đề. Binh pháp Tôn Tử có dạy rằng, trong chiến tranh, NGƯỜI TƯỚNG GIỎI biết chọn đúng trận địa và đến trước tiên chứ không phải là tướng có binh lính đông hơn.Tương tự, trong kinh doanh, một Doanh Nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh chưa chắc đọ được với Doanh Nghiệp biết lượng sức mình và linh hoạt trong hợp tác với Khách Hàng. Cho nên, xây dựng tâm thế ngang sức là cách để ghi điểm cộng trong mối quan hệ với Đối Tác.
Suy Nghĩ Win Win
Điều khó nhất trong nghệ thuật bán hàng, trong tiến trình ký kết hợp tác là đem lại giá trị tương ứng ngang nhau và quyền lợi cho cả đôi bên.Tức là khi bạn bán đi một giá trị (có thể là sản phẩm hoặc dịch vụ), bạn sẽ thu về một giá trị tương ứng, hợp lý và 2 bên đều có lợi (WIN - WIN). Đi chệch với nguyên tắc trên dẫn đến đàm phán thất bại. Vì thế, cần làm cho Đối Tác hiểu những quyền lợi của họ dưới góc nhìn của mình cũng như thế cân bằng trong hợp tác giữa hai bên. Điều này đem lại sự hợp tác bền lâu, dù ai cũng muốn tối đa lợi nhuận. Mỗi Doanh Nghiệp nên có những hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm, tư duy Win - Win với Đối Tác, Khách Hàng.Kim Vàng sinh ra để thiết kế và sản xuất những sản phẩm quần áo đồng phục cao cấp nhất.Hình ảnh những nhân tài vẫn hăng say làm việc quên luôn thời gian vẫn đang chạy ròng rã.