Trang Phục Chơi Golf: Mặc Thế Nào Mới Đúng?

Trang phục chơi golf nói lên phong cách, phong thái của các Golfer mỗi khi ra sân. Bộ quần áo Golf còn mang lại cho người chơi sự tự tin vào từng cú đánh. Tìm hiểu ngay giá trị mà bộ quần áo đẹp mang lại cho các tay golf chuyên nghiệp.
Lựa chọn trang phục chơi golf sao cho đúng là vấn đề được nhiều golfer mới quan tâm. Bộ trang phục khi chơi golf phong cách và thời trang giúp mang lại sự tự tin cho các golfer. Vậy những tiêu chuẩn lựa chọn và cách phối trang phục sao cho phù hợp cùng Kim Vàng tìm hiểu nhé!

Từ xa xưa, Golf được biết đến là bộ môn thể thao đại diện cho sự "quý tộc". Với chi phí chơi đắt đỏ mà bên cạnh đó là những quy tắc ứng xử mà mọi người tham gia cần nằm lòng khi bước trên sân. Đối với người mới chơi, ngoài nằm lòng luật chơi, kỹ thuật,...thì các golfer cũng đặc biệt quan tâm tới trang phục chơi golf sao cho tinh tế, phù hợp.
 

1. Tìm hiểu những quy định trang phục chơi Golf

Tính chất của bộ môn golf là sự quý tộc, lịch lãm, đẳng cấp vì vậy việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp là tiêu chí đầu tiên. Trang phục chơi golf thể hiện sự chuyên nghiệp, phong cách riêng cho các golfer. Hơn thế nữa, mặc trang phục đẹp còn là sự tôn trọng dành cho đối thủ trên sân.
Mua trang phục đẹp, đắt tiền là điều không quá khó, nhưng mặc như thế nào?, mặc áo, quần gì? sao cho phù hợp và đẹp là điều không đơn giản. Cùng Kim Vàng Uniform tham khảo một số nguyên tắc cơ bản về trang phục đánh golf dưới đây.
 
trang phuc danh golf
Trang phục đánh golf

Tiêu chí chung:
  • Trang phục chơi golf cần có thiết kế sang trọng, lịch sự, quý tộc nhất. Tạo nên phong thái đẳng cấp nhất cho các golfer trên sân.
  • Chất liệu vải may cần có độ co giãn tốt, thoáng mát, khả năng thâm hút ẩm cao, không phai màu để thuận tiện cho người chơi dưới thời tiết nắng nóng.
  • Form dáng mang lại sự tinh tế, cần đối, khỏe khoắn. Ngoài ra, trang phục khi chơi golf phải luôn gọn gàng, sạch sẽ.
Quy định chi tiết dành cho nam và nữ

1) Áo chơi golf
- Nam: Áo cần phải có cổ. Khi trời mùa đồng có thể mặc thêm áo chống gió bên ngoài chiếc áo thun.
Gợi ý: áo thun Polo, áo pull, áo sơ mi golf ngắn tay hoặc dài tay.
- Nữ: Áo thun polo có cổ
Lưu ý: cổ áo không quá trễ, áo không quá bó hoặc quá rộng gây mất thẩm mỹ cho người mặc.

2) Quần đánh golf
- Nam: Đối với quần nam cần phải có thắt lưng, đai lưng
Quần dài được may từ vải Kaki, quần ngắn kiểu dáng thể thao nhưng chiều dài không quá gối 6 inch
- Nữ: Váy không được quá ngắn. Váy là trang phục chơi golf được các golf nữ yêu thích, nhưng không được quá ngắn
Gợi ý từ Kim Vàng: Skorts - quần giả váy, chân váy, đầm

3) Mũ, vớ, giày
- Nữ: Nón sử dụng trong khi chơi golf là nón che gáy, nón rộng vành, nón visor,...
- Nam: Chỉ dùng giày đinh mềm, giày chuyên dùng để đánh golf. sử dụng tất/vớ màu trắng, đen,...
Nam golfer có thể sử dụng mũ rộng vành, mũ lưỡi trai, mũ bóng chày,...
 

2. Cách lựa chọn trang phục chơi golf đúng chuẩn theo từng tiêu chí

2.1. Cách chọn trang phục chơi golf cho từng giới tính

Khi chọn trang phục chơi Golf nam, các Golfer nên lưu ý một số nguyên tắc sau:
- Chọn trang phục đánh golf cần đúng kích cỡ cho người chơi tạo sự thoải mái tuyệt đối khi chơi. Lỗi lựa chọn quần áo quá nhỏ, chật sẽ gây khó chịu, không thoải mái cho người mặc. Tuy nhiên, quần áo quá rộng sẽ gây vướng víu khi thực hiện những cú đánh.
- Chọn những loại áo được may từ chất liệu vải thoáng mát, hút ẩm nhanh tốt. Thiết kế gọn gàng, lịch sử và không bị nhăn nhàu.
- Mùa hè nên chọn quần Short kiểu dáng thể thao, nhưng không quá ngắn, hay quá bó gây mất thẩm mỹ cho người mặc và người chơi xung quanh. 
Những loại quần không được phép chấp nhận như: quần jeans, quần nỉ, quần ngủ.
 
tieu-chi-lua-chon-trang-phuc-danh-golf
Tiêu chí lựa chọn trang phục đánh golf

Hiện nay số lượng nữ quan tâm có niềm đam mê, yêu thích với Golf cũng ngày càng nhiều. Việc lựa chọn trang phục chơi golf nữ không chỉ phải thoải mái mà còn chú trọng đến tính thời trang khi trên sân. Một số nguyên tắc cho thời trang nữ dưới đây:
- Chọn trang phục vừa vặn với cơ thể của golfer nữ. Mặc đúng size sẽ giúp chị em được tôn dáng hơn khi chơi golf.
- Các golfer nữ nên lựa chọn dòng áo thun Polo có cổ, được may từ chất liệu vải cao cấp không bị nhăn. Nếu thời tiết lạnh có thể mặc thêm áo khoác chống gió bên ngoài.
- Với các golfer nữ có thể mặc váy tùy theo sở thích, phong cách của mình. Nhưng cần lưu ý đến độ dài của váy, sao cho phù hợp nhất.

Xem Thêm: 600+ Mẫu Đồng Phục Áo Thun Giá Rẻ Chất Lượng Cao
 

2.2. Chọn trang phục đánh golf theo mùa

Golf là môn thể thao ngoài trời nên cần trang phục sao cho phù hợp với thời tiết, theo mùa trong năm. Và mùa đồng và mùa hè sẽ có trang phục chơi Golf khác biệt như sau:

Mùa hè: thời tiết ngoài trời mùa hè luôn nóng nực để không ảnh hưởng đến sức khỏe các golfer cần thêm một số phụ kiện hỗ trợ như: mũ che nắng, kính mát, găng tay, ô dù,...Đặc biệt, trang phục chơi golf cần sự thoải mái và thoáng mát tối đa.
  • Mùa hè nên chọn áo ngắn tay, áo có cổ may từ chất liệu vải mềm, thoáng khí để thoáng mát hơn.
  • Lựa chọn các mẫu áo có thiết kế đặc biệt để giảm thiêu tác hại từ tia UV. Quần Golf nên chọn quần dài hoặc quần Short thể thao, chân váy và skort đối với nữ. Để tránh nằng có thể mặc thêm quần tất, tất dài,...
ao thun golf đồng phục
Áo thun golf đồng phục

Mùa đông: bảo vệ sức khỏe người chơi trước thời tiết lạnh giá. Mùa đông nên chọn trang phục chơi golf với tiêu chí giữ ấm cho cơ thể. Thời trang golf vào mùa đông có thể chọn theo gợi ý từ Kim Vàng:
  • Chọn áo thun có cổ, thấm hút mồ hôi tốt. Mặc thêm áo gió bên ngoài để giữ ấm cơ thể. 
  • Không mặc quần nỉ vào sân thay vào đó nên mặc những mẫu quần kaki thiết kế riêng biệt cho golfer vào mùa lạnh.
  • Sử dụng thêm các phụ kiện khác để giữ ấm cơ thể: khăn quàng cổ, găng tay, mũ len,... 
  Xem thêm: May Áo Thun Golf Đồng Phục Nam, Nữ Sang Trọng

2.3. Lựa chọn trang phục khi đánh golf theo vóc dáng

Chọn trang phục đi đánh golf đẹp có sự tinh tế, đẹp nhất nên chọn theo vóc dáng và tuổi tác của người mặc. Bời vì điểu này sẽ tạo nên phong cách riêng của các golfer khi thi đấu.
- Dáng cao, gầy ưu tiên chọn những bộ trang phục đánh golf vừa vặn, ôm dáng. Tránh mặc những bộ quần áo quá bó sát vào người.
- Dáng thấp nên chọn những trang phục tối màu hoặc có sọc để tạo hiệu ứng hình ảnh thanh mảnh cho cơ thể.
 

2.4. Chọn trang phục theo thương hiệu

lựa chọn áo thun golf đồng phục theo thương hiệu
Lựa chọn áo thun golf đồng phục theo thương hiệu

Hiện nay, thị trường thời trang golf có nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng chuyên sản xuất quần áo, nón mũ golf,... các phụ kiện thời trang với mẫu mã đa dạng. Một số phụ kiện nổi tiếng và phổ biến được nhiều Golfer lựa chọn như nón Nike của siêu sao golf Tiger Woods. Những nhãn hàng thời trang golf nổi tiếng như: Nike golf, Adidas golf, Footjoy, Taylormade, Charly Golf,... Đa dạng thương hiệu thời trang giúp người chơi có nhiều sự lựa chọn.
 

3. Tại sao chơi Golf lại có quy định nghiêm ngặt về trang phục

Hiện nay, tại các sân Golf chuyên nghiệp đề có quy định nghiêm ngặt về trang phục của các Golfer trước khi bước vào sân. Họ phải mặc trang phục riêng biệt dành cho bộ môn này với chiếc áo thun golf đồng phục có cổ và quần dài. Và cấm mặc những trang phục như quần jean's, áo thun, quần nỉ,...Mặc dùng những quy định này đã có nới lỏng nhưng các Golfer vẫn nên tuân thủ nhằm tạo hình ảnh đẹp cho bản thân và bộ môn quý tộc này.
 

3.1 Thể hiện đẳng cấp của người chơi

trang phuc khi danh golf
Trang phục khi đánh golf

Từ những năm 1990, chỉ tầng lớp thượng lưu, quý tộc mơi được phép chơi Golf. Và để phân biệt với các tầng lớp khác, họ đã đưa ra những quy định về trang phục chơi golf như: áo vest, quần chẽn gối đi cùng là tất cao. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, những bộ quần áo dần trở nên thoải mái hơn với chiếc áo thun có cổ, quần Kaki dài ôm vừa phải và quần Short nhưng không quá ngắn.

3.2 Tăng tính nhận diện

Bất kì môn thể thao nào cũng có trang phục riêng để nhận biết dễ dàng hơn. Đối với golf cũng giống như vậy, trang phục chơi golf nhận diện dễ dàng thông qua áo thun có cổ và quần Kaki dài.

3.3 Tạo sự thoải mái khi chơi

Những chiếc áo thun có cổ và quần Kaki sẽ giúp các Golfer di chuyển dễ dàng va thực hiện những cú đánh tốt hơn. Chắc chắn rằng không thể nào đánh bóng nếu chiếc áo quá chật hoặc quá rộng.

4. Bí quyết để mặc trang phục chơi golf tinh tế, sang trọng và đẳng cấp hơn

Khi ra sân golfer nên lựa chọn phong cách thời trang lịch sự nhưng không kém phần năng động. Vì thế, nên chọn trang phục đánh golf cần chú ý những điều sau: Phối màu cho trang phục golf là điều khó nhất. Tuy nhiên, phương pháp đơn giản nhất chính là chọn màu trung tính cho quần và màu sáng cho áo. Công thức này sẽ giúp các golfer có một bộ quần áo đánh golf hài hòa và đẹp mắt. Ngoài trang phục thì khi ra sân các golfer đều chú trọng đến thần thái, tác phòng sao cho chuyên nghiệp nhất.

Trên đây là những lưu ý kho chọn trang phục chơi golf. Đồng Phục Kim Vàng mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp các golfer hiểu hơn về cách chọn những bộ trang phục đánh golf phù hợp khi ra sân để thoải mái, tự tin và đẳng cấp nhất. 

Đọc Thêm
Địa Chỉ Xưởng May Áo Thun Cổ Tròn Giá Rẻ, Chất Lượng Cao
Đồng Phục Công Nhân Cơ Khí Đẹp - Ấn Tượng
Top 3 Mẫu Áo Thun Đồng Phục Golf Cao Cấp

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty Cổ Phần Dệt May Kim Vàng - May Đồng Phục Cao Cấp Tại TPHCM

🌐 Trang Chủ: https://dongphuckimvang.vn/

☎ Liên Hệ Đặt Hàng: (028) 7101 7779 - (028) 3948 2599 - 0937 035 348 ( Zalo, Viber)

☎ Chăm Sóc Giải Đáp: (028) 3948 2599

🏢 Địa Chỉ: 63 Nguyễn Chánh Sắt, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh

📌 Chỉ Đường: https://maps.app.goo.gl/HvxqnQGDAZbVf6oa7

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tư vấn - Hỗ trợ - Báo giá
smiley Email: info@kimvang.com.vn

smiley Sale 1 - 0937 166 346

smiley Sale 2 - 0937 035 348

smiley Sale 3 - (028) 3948 2599

 

Miễn Phí Giao Hàng
Áp dụng cho tất cả đơn hàng trên 5.000.000 VNĐ trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh

Hỗ Trợ Khách Hàng
Làm việc tất cả các ngày trong tuần, Quý khách có thể gọi đặt hàng bất cứ khi nào Quý khách muốn.

Báo Giá Nhanh
Quý khách cần báo giá chi tiết bất kỳ sản phẩm nào xin gọi: (028) 3948 2599 - 0937 035 348

Nhân Viên Tư Vấn
Đến tận nơi cho Quý khách xem mẫu vãi, catalog, áo mẫu,... Tư vấn, thiết kế, báo giá miễn phí.
kim@kimvang.com.vn
Hotline: 0937 035 348


Số Lượng Đặt Hàng
Nhận số lượng 10 cái trở lên, đủ màu, đủ size, dễ dàng chọn lựa.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY KIM VÀNG
Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng

Kinh doanh
Kinh Doanh
Phòng Kinh Doanh
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Kế Toán
(028) 3810 4252

Tư vấn sản phẩm.
Kiểm tra đơn hàng.
Báo giá.
Thủ tục hợp đồng.

Sản xuất
Khách Hàng
Phòng CSKH
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Thiết Kế
(028) 3948 2598

Giải đáp thắc mắc.
Mẫu thiết kế.
Phản hồi về dịch vụ.
Mẫu in, thêu logo.

Đăng Ký Nhận Tin Mới
Địa Chỉ Công Ty May Đồng Phục Tại TPHCM
Fanpage May Kim Vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây