Lịch Sử Ra Đời Đồ Bảo Hộ Lao Động

Từ lâu, con người ngoài cái ăn, chốn ở thì ai ai cũng đều biết trang bị cho mình những bộ áo quần đơn giản nhất. Vì chúng chống lại được cái lạnh của mùa đông hay xua tan cái nóng thiêu đốt của mùa hè. Hơn hết, quần áo bình thường thì có thể mặt đi làm nhiều công việc khác nhau, nhưng điều này khá bất tiện, không tiện dụng và không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động. Bởi mỗi công việc sẽ có những đặc thù riêng của nó và không phải loại nào cũng hỗ trợ tốt cho mọi công việc.
Nội Dung Bài Viết Hiển Thị / Ẩn

Lịch Sử Ra Đời Đồ Bảo Hộ Lao Động
May Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Tại Kim Vàng

Đặc biệt quá trình lao động có thể tồn tại nhiều yếu tố gây nguy hiểm khác nhau cho người lao động. Do đó, đồ bảo hộ lao động là trang phục được trang bị riêng cho người lao động khi làm việc. Chúng có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân nguy hiểm trong quá trình thực hiện công việc như: xây dựng, cơ khí, nhiệt, dầu mỡ, các mẩu vỡ vật liệu,… Tùy vào điều kiện từng môi trường và tính chất công việc khác nhau mà đồng phục bảo hộ sẽ được may khác nhau. Vậy đồng phục bảo hộ ra đời như thế nào, mang lại ý nghĩa ra sao? Và trang thiết bị bảo hộ lao động bao gồm những gì thì cùng Kim Vàng theo dõi bài viết bên dưới nhé!
 

Lịch Sử Ra Đời Của Đồ Bảo Hộ Lao Động


Có bao giờ bạn tự hỏi: “Điều gì làm nên sự khác biệt giữa loài người với muôn loài trong thế giới chúng ta?”. Đó chính là sự phát triển vượt bậc nhờ vào lao động. Dù cho bất cứ ở một chế độ xã hội nào, lao động của con người cũng là một trong những yếu tố quyết định nhất, năng động nhất trong sản xuất. Đặc biệt, Bác Hồ từng có câu: "Xã hội có cơm ăn, áo mặc, nhà ở là nhờ người lao động. Xây dựng giàu có, tự do dân chủ cũng là nhờ người lao động. Tri thức mở mang, cũng nhờ lao động. Vì vậy lao động là sức chính của sự tiến bộ xã hội loài người".

Khi mà xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu lao động tạo ra của cải vật chất cũng tăng lên, con người luôn phải tiếp xúc với trang thiết bị, công cụ, máy móc và môi trường... Đây là một quá trình hoạt động đa dạng và khá phức tạp, vì bên trong luôn tiềm ẩn những phát sinh những mối nguy hiểm và rủi ro... làm cho tỉ lệ người lao động có thể bị tai nạn hoặc mắc bệnh nghề nghiệp ngày càng tăng cao. Vậy để cải thiện và tăng tính an toàn cho người lao động phải làm gì? Hay làm sao để hạn chế tỷ lệ rủi ro trong quá trình lao động? Chính điều này gây sức ép cho ngành bảo hộ lao động ra đời và ngày càng phát triển không ngừng. Ở đâu có lao động là ở đó có đồ bảo hộ lao động”.

Lịch Sử Ra Đời Đồ Bảo Hộ Lao Động
May Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Tại Kim Vàng

Theo thống kê của ban chỉ đạo Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động trung ương thông tin, năm 2018 cả nước xảy ra 7.997 vụ tai nạn lao động, 8.229 người bị nạn. Những địa phương có số người chết vì tai nạn lao động nhiều nhất năm 2018 gồm: TP.HCM, Hà Nội, Hải Dương, Thái Nguyên, Yên Bái, Đồng Nai, Quảng Ninh, Cà Mau, Quảng Nam, Bình Dương. Những lĩnh vực sản xuất kinh doanh để xảy ra nhiều tai nạn nhất là xây dựng; sản xuất vật liệu xây dựng; dệt may, da giày; khai thác mỏ, khai thác khoáng sản... (Nguồn: https://tuoitre.vn/nam-2018-ca-nuoc-xay-ra-gan-8-000-vu-tai-nan-lao-dong-20190411111828805.htm). 

Có lẽ vậy mà Đảng và Nhà nước cùng cơ quan, doanh nghiệp ban ngành luôn quan tâm bảo vệ con người được an toàn khi lao động làm việc. Thế nên, trang bị thiết bị bảo hộ lao động là chăm lo đời sống và hạnh phúc của người lao động. Điều này còn giúp bà con tránh được những yếu tố khắc nghiệt của thời tiết, tránh tiếp xúc các hóa chất độc hại, bụi bẩn gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp và thần kinh của con người. Chưa kể, chúng còn hạn chế con người tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị dẫn điện, dẫn nhiệt và tráng tình trạng bị bỏng hay điện giật trong quá trình làm việc. Có như vậy quý khách mới thấy được sự ra đời và cần thiết của đồng phục bảo hộ lao động cho nhân viên của mình.
 

Trang Bị Đồ Bảo Hộ Lao Động Gồm Những Gì?


Thực tế đã cho thấy thực trạng chung ở người lao động là sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động như một cách miễn cưỡng, như một cách đối phó với quy định chung của ngành lao động. Và trang thiết bị và dụng cụ bảo hộ lao động ngày càng đa dạng, có nhiều mẫu mã rất thích hợp cho mọi lĩnh vực ngành nghề sản xuất. Có lĩnh vực cần đến vật dụng này, có ngành nghề cần vật dụng khác, cũng có những ngành nghề cần kết hợp nhiều loại lại với nhau để tạo nên sự bảo vệ hoàn thiện nhất định. 
 

1.  Quần Áo Bảo Hộ Lao Động


Áo quần bảo hộ được xem là một dạng đồng phục lao động quan trọng nhất được các doanh nghiệp, công ty quan tâm nhất. Vì chúng không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động mà còn hạn chế sự thâm nhập vào cơ thể của các tác nhân gây hại. 

Quần áo bảo hộ lao động luôn giữ trong mình một nét riêng là an toàn, chắc bền và hỗ trợ tuyệt đối cho người mặt. Đây là một dạng trang phục khác với mục đích dùng để làm đẹp mà nó nhằm mục đích chính là bảo đảm an toàn, hỗ trợ bảo vệ an toàn cho người lao động, với những thiết kế riêng biệt về chất liệu, màu sắc hay nói đúng hơn là tùy ngành nghề sẽ có những sản phẩm đồng phục bảo hộ cho người lao động khác nhau.

Lịch Sử Ra Đời Đồ Bảo Hộ Lao Động
May Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Tại Kim Vàng

Tuy nhiên để có quần áo phát huy tối đa tính băng bảo vệ của nó thì bắt buộc sản phẩm đó phải chất lượng và được may đo bởi một đơn vị uy tín, am hiểu rõ các vấn đề về bảo hộ lao động. Vì nếu loại áo quần này được bán với giá rẻ, kém chất lượng tràn lan trên thị trường hoặc những cơ sở không uy tín sẽ có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của người mặt. 

2.  Giày Bảo Hộ


Giày bảo hộ là người bạn không thể thiếu cho những công nhân, kỹ sư làm việc trong các ngành nghề nguy hiểm như công trường xây dựng, nhà máy, cơ khí, ngành sắt thép,… để đôi chân được an toàn nhất. Giày bảo hộ thường được kết hợp thêm với các miếng lót bằng thép để tránh bị những vật nhọn đâm thủng. Ngoài ra giày bảo hộ lao động còn có khả năng chống tĩnh điện, giảm thiểu lực đập vào chân. 

Để lựa chọn được đôi giày bảo hộ ưng ý bạn phải xác định được mục tiêu ưu tiên hàng đầu của mình là gì? Bởi vì giày bảo hộ lao động có rất nhiều loại như giày bảo hộ chống nước, giày chống đinh, giày bảo hộ cho thợ điện,...Mỗi loại đều có kiểu dáng thể thao, hiện đại phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay, nên quý khách sẽ có nhiều lựa chọn hơn. 

  • Xem thêm các sản phẩm giày bảo hộ cao cấp: Tại Đây! 
     

3.  Đồng Phục Mũ Bảo Hộ Lao Động


Mũ bảo hộ lao động là thiết bị bảo hộ chuyên dùng của kỹ sư, công nhân khi làm việc tại các công trường hay các nhà máy. Loại mũ này bảo vệ các tác động xấu bên ngoài lên bộ phận đầu, giảm nguy cơ gây nguy hiểm cho não bộ. Ngoài công dụng bảo hộ khi gặp tai nạn lao động mũ bảo hộ có thể sử dụng để che mưa che nắng khi lao động ngoài trời.

Lịch Sử Ra Đời Đồ Bảo Hộ Lao Động
May Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Tại Kim Vàng

Với vai trò như vậy, nên quý khách phải ưu tiên lựa chọn sản phẩm chất lượng lên hàng đầu. Đồng thời, chất liệu tạo nên phải có độ bền cao, chịu lực tốt, chống cháy và nhẹ nhàng tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. 
 

4.  Áo Quần Phản Quang


Khi mà bạn làm việc ở trong môi trường thiếu ánh sáng, nhiều khói bụi hay môi trường xung quanh tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn thì việc tăng độ hiển thị bản thân là quan trọng nhất. Lúc này quần áo phản quang là vật dụng hết sức cần thiết nhất để đáp ứng nhu cầu trên. Hình ảnh này bạn có thể bắt gặp nhiều ở những nơi công trường, đường cao tốc, hay hình ảnh của các anh lính cứu hỏa,... 
 

5.  Khẩu Trang


Khẩu trang là vật dụng giúp bảo vệ, ngăn ngừa bụi khuẩn không bị lây nhiễm bệnh hay những chất độc hại qua đường hô hấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp của người lao động.
 

6.  Găng Tay Bảo Hộ


Găng tay bảo hộ là thiết bị cần thiết để bảo vệ đôi tay trước các tác nhân bên ngoài như hóa chất, vết cắt, nước, vết bỏng… Chính vì thế, chúng được làm từ nhiều vật liệu khác nhau, được thiết kế nhằm phục vụ cho từng môi trường riêng biệt. Do đó, việc lựa chọn một đôi găng tay phù hợp là điều vô cùng cần thiết và quan trọng mà tùy theo tính chất công việc để lựa chọn bạn nhé!
 

7.  Áo Gile Bảo Hộ


Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên việc khoác ở bên ngoài áo gile bảo hộ lao động sẽ khiến mồ hôi bay hơi nhanh hơn. Đây là loại áo dành cho nhiều loại đối tượng như: áo gile kỹ sư, áo gile bảo hộ lao động dành cho công nhân, kỹ thuật,.... Bởi áo được thiết kế đặc biệt để không khí có thể lưu thông dễ dàng không bị gò bó, mang lại cho người mặc có thể thoải mái, mát mẻ mà còn tạo thuận lợi cho người mặc dễ dàng có thể hoạt động và làm việc.
 

8.  Áo Liền Quần


Áo liền quần bảo hộ là trang phục chỉ sử dụng riêng cho công nhân sửa chữa, bảo vệ cơ thể trong môi trường làm việc khói bụi và dầu nhớt của một số ngành, điển hình như: đóng tàu, dầu khí hoặc vận tải đường biển,...
 

9.  Kính Bảo Hộ Lao Động


Hiện nay, việc sử dụng kính bảo hộ lao động là rất cần và quan trọng trong các ngành nghề như khai thác khoáng sản, y tế, thợ mộc, thợ cắt, thợ hàn,.... Kính bảo hộ sẽ giảm thiểu các rủi ro tai nạn lao động hiệu quả nhất như vật nhỏ bay vào mắt làm giảm thị lực của mắt, các tia sáng mạnh chiếu trực tiếp vào mắt.
 

Nên May Và Mua Các Đồ Bảo Hộ Lao Động Ở Đâu Tốt Nhất?


Kim Vàng – với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, cái tên để lại dấu ấn trong nhiều đối tác lớn ở Việt Nam và nước ngoài. Chúng tôi chuyên cung cấp và may đo các loại sản phẩm bảo hộ lao động phong phú, chất lượng tốt nhất trên thị trường. Đồng thời với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc phù hợp với nhiều công việc khác nhau trong việc bảo hộ lao động. Hơn hết chúng tôi có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tràn đầy năng lượng và bằng kinh nghiệm, nhiệt tình để mang lại cho quý khách sản phẩm hài lòng nhất.

Lịch Sử Ra Đời Đồ Bảo Hộ Lao Động
May Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Tại Kim Vàng
Cuối cùng qua bài viết này, quý khách cũng đã một phần hiểu được sự ra đời của đồ bảo hộ lao động và chúng bao gồm những gì, ngành nào nên sử dụng loại nào rồi đúng không nhỉ? Nếu quý khách cần được tư vấn hỗ trợ thông tin thêm thì liên hệ với Kim vàng ngay thông tin bên dưới nhé!

Công ty TNHH May Kim Vàng - May Đồng Phục Cao Cấp Tại TPHCM

🌐 Trang Chủ: https://dongphuckimvang.vn/

☎ Liên Hệ Đặt Hàng: (028) 7101 7779 - (028) 3948 2599 - 0937 035 348 ( Zalo, Viber)

☎ Chăm Sóc Giải Đáp: (028) 3948 .2599

🏢 Địa Chỉ: 47 Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh

📌 Chỉ Đường: http://bit.do/chiduongmaykimvang

Nguồn tin: dongphuckimvang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tư vấn - Hỗ trợ - Báo giá
smiley Email: info@kimvang.com.vn

smiley Sale 1 - 0937 166 346

smiley Sale 2 - 0937 035 348

smiley Sale 3 - (028) 3948 2599

 

Miễn Phí Giao Hàng
Áp dụng cho tất cả đơn hàng trên 5.000.000 VNĐ trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh

Hỗ Trợ Khách Hàng
Làm việc tất cả các ngày trong tuần, Quý khách có thể gọi đặt hàng bất cứ khi nào Quý khách muốn.

Báo Giá Nhanh
Quý khách cần báo giá chi tiết bất kỳ sản phẩm nào xin gọi: (028) 3948 2599 - 0937 035 348

Nhân Viên Tư Vấn
Đến tận nơi cho Quý khách xem mẫu vãi, catalog, áo mẫu,... Tư vấn, thiết kế, báo giá miễn phí.
kim@kimvang.com.vn
Hotline: 0937 035 348


Số Lượng Đặt Hàng
Nhận số lượng 10 cái trở lên, đủ màu, đủ size, dễ dàng chọn lựa.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY KIM VÀNG
Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng

Kinh doanh
Kinh Doanh
Phòng Kinh Doanh
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Kế Toán
(028) 3810 4252

Tư vấn sản phẩm.
Kiểm tra đơn hàng.
Báo giá.
Thủ tục hợp đồng.

Sản xuất
Khách Hàng
Phòng CSKH
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Thiết Kế
(028) 3948 2598

Giải đáp thắc mắc.
Mẫu thiết kế.
Phản hồi về dịch vụ.
Mẫu in, thêu logo.

Đăng Ký Nhận Tin Mới
Địa Chỉ Công Ty May Đồng Phục Tại TPHCM
Fanpage May Kim Vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây