PG chính là công việc dành cho những bạn nữ có khuôn mặt khả ái, thanh tú, biểu cảm, chiều cao trên m60 để thu hút được sự quan tâm, ánh nhìn từ những người tham gia vào sự kiện, event quảng bá sản phẩm. Họ chính là những gương mặt đại diện lúc này cho sản phẩm, dịch vụ.
Hiện tại thì nghề PG được xem là một trong những ngành nghề hot nhất, hái ra tiền, phù hợp với các bạn sinh viên.
Là một nghề phổ biến và có xu hướng phát triển mạnh trong một vài năm trở lại đây, công việc của một PG không chỉ còn gói gọn trong các sản và mặt hàng như thuốc lá, rượu ngoại mà hiện nay nó đã nhân rộng ra rất nhiều sản phẩm và thương hiệu từ bột giặt, cafe, thời trang đến xe máy, xe hơi, điện thoại…
Người làm PG được xem là người đại diện cho sản phẩm, là gương mặt của các thương hiệu.
Hiện nay, lĩnh vực của PG, PB cũng mở rộng từ những chương trình sự kiện đến các công việc như chạy roadshow, sampling, thậm chí là "giả khách" tại các quán bar, vũ trường, nhà hàng nhằm tuyên truyền và quảng bá hình ảnh.
Bạn muốn hình ảnh sản phẩm của mình gây được ấn tượng, để lại dấu ấn trong lòng khách hàng trong buổi event thì việc lựa chọn những PG đẹp, đủ tiêu chuẩn chính là chìa khóa cho vấn đề này.
Bên cạnh những điều hấp dẫn bên trên, PG cũng có không ít những khó khăn.
Hạn chế đầu tiên mà ai cũng nhìn thấy được đó là hầu hết công việc của các PG mang tính thời vụ, tạm thời.
Sau mỗi chương trình kết thúc thì các bạn lại phải "chạy sô" tìm những nơi khác để móc nối công việc cho mình.
"Chạy sô" thường hay đi kèm với “bể sô” – "tật cố hữu" của các PG.
Giải thích cho việc này, các bạn SV cũng thừa nhận: Điểm chung nhất của các PG là hay nhận nhiều sô, có khi sô này làm chưa xong mà có chỗ khác gọi thì cũng không từ chối, cũng cố gắng nhận "để dành".
Để giải quyết vấn đề này, các PG sử dụng các chiêu thức đối phó đó là nhờ một PG khác đến làm thế cho mình, tất nhiên khi nhờ vả phải "nên có sự cân nhắc" một chút để yên tâm rằng PG thế chỗ cho mình vẫn có thế đảm bảo tốt công việc mà mình đã nhận.
Cũng có trường hợp không tìm đâu ra PG thích hợp để "thay thế" mình nên đành chấp nhận "chia tay" hợp đồng, có khi mất luôn cả tiền công cho những ngày đã làm trước đó.
Bên cạnh đó, các PG, PB thường phải di chuyển nơi làm việc khắp nơi nhằm đáp ứng nhu cầu của người tuyển dụng.
Hiện nay, tồn tại không ít những cái nhìn lệch lạc hoặc thiếu thiện cảm với các PG.
Nhiều bạn nữ đi làm ở các quán bar, các nhà hàng thường bị một số khách hàng trèo kéo.
Đa số những người này đều có cái nhìn thiếu tôn trọng về công việc của các PG nên họ thường có những hành động hay lời nói khiếm nhã.
Điều này cũng gây rất nhiều phiền luỵ cho công việc của họ, nhiều người còn bị khách hàng gây khó dễ, dẫn đến bị trừ lương hay thậm chí cả nghỉ việc.
Các PG thường gặp phải các hợp đồng hay "giao kèo" miệng, điện thoại, email, có khi không một bản hợp đồng chính thức nào mà là qua trung gian.
Bạn đầu, họ được hứa hẹn mức thù lao rất cao, nhưng khi kết thúc thì lại bị o ép, cắt xén, thậm chí còn bị mang tiếng không hay.
Chính vì vậy, khi bắt đầu 1 chương trình giới thiệu sảm phẩm nào, các bạn hãy yêu cầu phía tuyển dụng có những hợp đồng lao động chắc chắn.
Tác giả bài viết: dongphuckimvang
Nguồn tin: dongphuckimvang.vn