11 Điều Nhất Định Cần Phải Biết Và Chuẩn Bị Khi Mở Nhà Hàng Khách Sạn

11 điều cốt lõi bạn cần phải biết và chuẩn bị khi mở nhà hàng khách sạn nếu bạn muốn thành công và làm chủ mọi thứ để bạn hoàn toàn tự tin trong việc kinh doanh cạnh tranh khốc liệt này.
11 Điều Nhất Định Cần Phải Biết Và Chuẩn Bị Khi Mở Nhà Hàng Khách Sạn
11 Điều Nhất Định Cần Phải Biết Và Chuẩn Bị Khi Mở Nhà Hàng Khách Sạn

Nội Dung Bài Viết
 Hiển Thị / Ẩn

Khi Mở Nhà Hàng Hay Khách Sạn Bạn Biết Được Những Gì?

Khi mở một nhà hàng, khách sạn hay một dịch vụ ăn uống nào đó điều giúp bạn thành công nhất là sự chuẩn bị và hiểu biết nhất định về lĩnh vực mà mình cần phải làm.
NHỮNG ĐIỀU NÀY SẼ GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC MỘT TÂM LÝ VỮNG VÀNG cũng như những nổ lực mà bạn bỏ ra có thể giúp cho bạn có được một thành tích tốt nhất trong việc kinh doanh.
Bởi việc mở một dịch vụ ăn uống hay bất kỳ một dịch vụ nào đó sẽ khiến bạn mất một khoảng đầu tư không nhỏ, ngoài ra cũng khiến bạn MẤT RẤT NHIỀU THỜI GIAN CÔNG SỨC.

Thành công hay thất bại một phần dân gian gọi là thời vận.

Thời vận được xem là một điều mà ai cũng ước ao có được khi kinh doanh do đó nếu bạn muốn kinh doanh tốt thì thời vận cũng là một điều mà nhiều người quan tâm đến trong đó nhiều người tin và phong thủy học sẽ xem xét trước khi mở quán.
Hiện nay có thể nói những vấn đề tâm linh hay phong thủy được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là những người trong lĩnh vực kinh doanh và buôn bán.
Khi Mở Nhà Hàng Hay Khách Sạn Bạn Biết Được Những Gì?
Khi Mở Nhà Hàng Hay Khách Sạn Bạn Biết Được Những Gì?
Hiện nay nếu như bạn đang gặp các vấn đề về kinh doanh bạn cũng thường đi coi phong thủy, mời thầy phong thủy về xem nhưng bạn hoàn toàn có thể biết được rằng có những lý do mà ngoài vấn đề tâm linh hay vấn đề cốt lỗi khác nữa khiến bạn thất bại đó là:
  • Bạn không am hiểu về nghành nghề.
  • Bạn chưa kinh doanh ngành nghề đó bao giờ.
  • Bạn không đủ khả năng quản lý nhân sự và nhân sự bạn không đủ chất lượng.
  • Bạn chỉ mở cho vui.
  • Bạn không bao giờ biết những việc mình phải làm hay phân công công việc như thế nào là hợp lý nhất.
  • Bạn cũng chưa bao giờ trải nghiệm hay học tập một chút về vấn đề công việc.
Và còn nhiều lỗi khác nữa…
Và còn rất nhiều rất nhiều lý do khiến bạn không thành công hay thất bại thảm hại khi kinh doanh một dịch vụ nào đó. Đặc biệt là trong nghành nhà hàng, khách sạn (dịch vụ ăn uống) ĐÒI HỎI BẠN PHẢI CÓ MỘT TƯ DUY HAY KINH NGHIỆM NHẤT ĐỊNH KHI LÀM VIỆC.
Hôm nay chúng tôi sẽ nêu lên những vấn đề hay điều ít nhất bạn phải biết khi kinh doanh một nhà hàng hay khách sạn, ít nhất giúp bạn có khả năng điều khiển nhà hàng của mình, đừng để nó tuột dóc không phanh.
THẤT BẠI HAY THÀNH CÔNG một phần do bạn và thời vận hay điều gì đó chỉ góp phần ít trong việc kinh doanh và điều cần phải làm đó là năng lực mà bạn có.

11 Điều Cốt Lõi Bắt Buộc Cần Chuẩn Bị

11 Điều Cốt Lõi Bắt Buộc Cần Chuẩn Bị
11 Điều Cốt Lõi Bắt Buộc Cần Chuẩn Bị
Và những điều phải chuẩn bị để mở một nhà hàng đó là:

Học Nấu Ăn

KHI BẠN MỞ MỘT DỊCH VỤ NÀO ĐÓ BẠN ÍT NHẤT PHẢI BIẾT NÓ LÀ NHƯ THẾ NÀO, dịch vụ ăn uống cũng vậy khi bạn mở nhà hàng hay quán ăn bạn phải biết nấu ăn.
Có thể bạn không đạt được nhiều kiến thức trong nghệ thuật nấu ăn, bạn chỉ can thiệp được vào công việc kinh doanh của người đầu bếp.
Nhưng thay vào đó bạn có thể hiểu được nhu cầu của họ. Nếu bạn có thể đặt mình vào vị trí của người đầu bếp, bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của người đầu bếp.
Học Nấu Ăn
Học Nấu Ăn
Đó là điều bạn ít nhất phải biết vì khi bạn đặt vào vai trò vị trí của người nấu ăn thì ít nhất bạn cũng biết được họ cần điều gì và họ đang thiếu điều gì hay thậm chí bạn cũng có thể giúp được một chút gì đó khiến tinh thần mọi người nâng cao hơn.
Mình đảm bảo với bạn khi bạn biết nấu ăn và khâu quản lý nguồn hàng, lượng hàng hay quá trình chế biến ít nhất bạn CÓ THỂ NẮM TRONG LÒNG BÀN TAY 50% khi đó nhân viên nhà hàng sẽ kính trọng bạn hơn.

Tích Lũy Kinh Nghiệm

Bạn thường có thể thấy ở đâu đó loáng thoáng những nhà hàng có những nhân viên phục vụ đứng tuổi, nhìn có vẻ sang trọng hay điều gì đó khiến bạn cứ chăm chăm nhìn theo. Và họ làm việc rất nhiệt tình, quan sát rất kỹ.
Vâng có thể là những người đó là quản lý hay người chủ nhưng có thể bạn chưa biết những người đó cũng có thể là những chủ của nhà hàng trong tương lai họ đến LÀM VIỆC VÀ TÍCH LŨY KINH NGHIỆM TỪ NHỮNG NHÀ HÀNG CHUYÊN NGHIỆP LÂU NĂM.
Đó là cách tích lũy kinh nghiệm và trải nghiệm vô cùng tuyệt vời nó hay hơn cả việc bạn đi học ở trường lớp.
Một lần nữa, điều này không những giúp bạn hiểu và đánh giá cao trách nhiệm của các nhân viên mà còn để bạn khuyến khích và hướng dẫn người khác làm việc một cách hiệu quả. Và bạn có thể hướng dẫn những nhân viên chưa có kinh nghiệm nữa.

Tất cả mọi cong việc trong một nhà hàng ít nhất bạn phải biết một chút từ phục vụ đến rửa bát, đĩa.

Nó sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm trong việc đánh giá nhân viên làm việc như thế nào và hiểu được vai trò vị trí của từng người trong đó.

Trending (Xu Hướng)

TRẢI NGHIỆM XU HƯỚNG MỚI NHẤT, đi tất cả những quán ăn, từ đó tạo nên những nét riêng cho nhà hàng bạn.
Xu hướng hay trải nghiệm của Khách hàng luôn luôn thay đổi họ luôn tìm đến những cái mới nhất lạ nhất.
Bạn không thể cứ nhắm và một điều nào đó và làm điều đó liên tục dù trước khi mở hay sau khi mở ít nhất bạn cũng phải có một kinh nghiệm nhất định trong việc cập nhật xu thế, sở thích của Khách hàng để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng.

Địa Điểm

Đây là một điều mà rất rất nhiều nhà hàng, khách sạn phải ngậm trái đắng khi chọn địa điểm và nó sẽ liên quan đến điều thứ 5 mà chúng tôi sẽ nói sau bạn cố gắng đọc nhé.
Một khu vực địa lý hay một địa điểm không hợp lý sẽ khiến bạn kinh doanh không tốt bởi nếu bạn kinh doanh trong khu vực TPHCM hay Hà Nội điều quan trọng là chỗ đậu xe, đường có thông thoáng không, background có tốt không,...
Địa Điểm
Địa Điểm
Và rất nhiều điều bạn cần phải nắm, do đó bạn cần phải chọn một địa điểm thật hợp lý để mở nhà hàng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến điều kiện kinh doanh của bạn.

Đối Tượng Khách Hàng

Bạn cần phải biết đối tượng Khách hàng mà bạn cần phục vụ là ai, địa điểm và đối tượng là một điều quan trọng liên quan đến nhau.

Do đó bạn phải xác định được khu vực mà bạn mở nhà hàng sẽ có những đối tượng nào và đó là điều mà bạn cần phải có.
Đối Tượng Khách Hàng
Đối Tượng Khách Hàng
Ví dụ: Như bạn mở nhà hàng ở khu công nghiệp khu vực đó toàn công nhân và dân lao động nhưng đối tượng bạn cần phục vụ là tầng lớp cao cấp sẽ chẳng có ai di chuyển đến một địa điểm cách xa nơi mình ở và những khu có nhiều công nhân hay người lao động thu nhập thấp thường xảy ra các tình trạng như kẹt xe hay trộm cấp mất an ninh trật tự,…

Thuê Mặt Bằng Trước

THUÊ MẶT BẰNG ÍT NHẤT TRƯỚC 5 TUẦN TRƯỚC KHI KHAI TRƯƠNG. Điều này giúp bạn có đủ thời gian để tìm nhân viên chất lượng.
Cũng như công việc chuẩn bị, tuyển dụng, sửa chửa, dọn dẹp,… Và mọi thứ phải hoàn tất ít nhất trước 1 tuần khi khai trương, tin tôi đi có rất nhiều việc bạn phải làm và 5 tuần chưa chắt đã đủ cho bạn.

Thiết Kế Lại Nội Thất Và Bếp Nút

Thiết kế một không gian nhà hàng phù hợp với các món ăn mà bạn phục vụ. Một nhà hàng thành công cần phải luôn chào mời và tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho Khách hàng thân thiết cũng như cung cấp những tiện nghi cho nhân viên làm việc, ĐẶC BIỆT LÀ NHÀ BẾP.
Thiết Kế Lại Nội Thất Và Bếp Nút
Thiết Kế Lại Nội Thất Và Bếp Nút
Đây là một công việc khá quan trọng bạn có thể nhờ dịch vụ.

Dự Trù Kinh Phí

Có lẽ việc này cũng có thể là một công việc mà rất nhiều người làm nhưng bạn nên dự trù kinh phí chệnh lệch hơn 30% có thể hơn.

Dự Trù Kinh Phí
Dự Trù Kinh Phí
Ví dụ: Bạn mở một nhà hàng bạn dự trù khoảng 1 tỷ (tất tần tật tiền thuê mặt bằng, tiền mua thiết bị, chi phí quảng cáo,…) nhưng bạn cần phải có trong túi là hơn 2 TỶ HOẶC ÍT NHẤT LÀ 1 TỶ RƯỞI. Và bạn luôn trong tâm lý chi phí phát sinh là 300 triệu đây là điều cần thiết, vì tôi luôn khuyên bạn nhất định cần phải lưu ý điều này.

Makerting

Tiếp thị quảng cáo hay bất cứ hình thức nào thu hút khách hàng thì bạn đừng tiếc tiền, hãy bỏ tiền vào cho chi phí quảng cáo.

Vì đây là một phần rất quan trọng mang Khách hàng đến cho bạn và công việc này nếu được thì bạn nên làm TRƯỚC KHI KHAI TRƯƠNG CÀNG LÂU CÀNG TỐT. Trước 1 tháng hay 2 tháng càng tốt, nếu bạn hỏi tôi tại sao thì bạn nên lên Google gõ vào “remarketing hay marketing quan trọng như thế nào”.
Makerting
Makerting
Chắc chắn với bạn một điều là bạn sẽ cảm nhận được cái riêng tốt của nó, tiếp theo là một chiến thuật makerting được nhiều nhà hàng khách sạn quan tâm và mang rất nhiều lợi ích cho nhà hàng bạn.

May Đồng Phục

CHẮC CHẮN VỚI BẠN MỘT ĐIỀU KHI BẠN MỞ NHÀ HÀNG THÌ CẦN PHẢI MAY ĐỒNG PHỤC NHÀ HÀNG CỦA BẠN.
Lợi ích của may đồng phục là gì? Có tới hơn 10 lợi ích mà đồng phục mang lại bạn có thể tìm hiểu nhé.
May Đồng Phục
May Đồng Phục
Vậy Đồng phục nhà hàng khách sạn nói chung gồm những gì:
  • Đồng phục quản lý (Nếu bạn là một nhà hàng lớn)
  • Đồng phục lễ tân.
  • Đồng phục phục vụ: Dù ở quán cafe hay nhà hàng thì việc bạn may đồng phục phục vụ là một điều cần thiết.
  • Đồng phục tạp vụ (Có thể bạn không cần nhưng nếu số tạp vụ bạn trên 5 thì nên may nhé) đặc biệt là khách sạn bạn cần phải có mà người ta còn hay gọi là đồng phục buồng phòng.
  • Đồng phục pha chế: Dành cho quán bar hay nếu khách sạn bạn có quầy bar cũng nên may đồng phục pha chế.
  • Đồng phục bếp.
Và tất cả các sản phẩm đồng phục bạn cần phải may nên đặt trước ít nhất là 1 tháng cho việc may - in - thêu - thiết kế Logo,… nhiều lắm.

Vài Mẹo Bạn Có Thể Áp Dụng Và Chuẩn Bị Trước Khi Mở Nhà Hàng

Đảm bảo trong ngày khai trương bạn phải có chương trình khuyến mãi giảm giá.

Và nếu bạn xem ngày khai trương nên chọn ngày Thứ 7, Chủ Nhật sẽ tốt hơn nên quá trình chuẩn bị bạn phải có trước 2 tháng đó là lý do.
Thứ 7, Chủ Nhật, bạn bè của bạn sẽ ủng hộ tốt hơn ngoài ra cũng là ngày nghỉ nên việc kinh doanh sẽ OK hơn.

Ngoài ra cũng cần có thực đơn chay vì hiện nay người ăn chay khá nhiều.

Đặc biệt nên chọn nhà hàng theo vùng miền vì khẩu vị của mỗi miền mỗi khác nếu có đầu bếp nấu được món ăn 3 miền thì quá tốt.
Thực đơn bạn phải phong phú, hấp dẫn, giá cả phải chăng, tăng giá thì từ từ có thể tăng nhưng cảm nhận ban đầu của Khách hàng là rất quan trọng.
Vài Mẹo Bạn Có Thể Áp Dụng Và Chuẩn Bị Trước Khi Mở Nhà Hàng
Vài Mẹo Bạn Có Thể Áp Dụng Và Chuẩn Bị Trước Khi Mở Nhà Hàng
Và ngày đầu tiên khai trương là ngày rất quan trọng nhé.
Trên đó là NHỮNG KINH NGHIỆM BẠN CẦN PHẢI CÓ ĐỂ CHUẨN BỊ CHO VIỆC MỞ NHÀ HÀNG HAY KHÁCH SẠN.
Cảm ơn bạn đã đọc!
-- Xem Thêm Bài Viết:
Những Mẫu Đồng Phục Quần Áo Nhân Viên Nhà Hàng Khách Sạn
Vai Trò Của Tạp Dề Đối Với Các Nhà Hàng - Khách Sạn
Những Điều Cần Phải Biết Khi Tuyển Dụng Nhân Viên Nhà Hàng Khách Sạn
--

Hotline: 0937 166 346 - 0937 035 348 – 028 3948 2599 – 028 3948 2598

Tác giả bài viết:

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tư vấn - Hỗ trợ - Báo giá
smiley Email: info@kimvang.com.vn

smiley Sale 1 - 0937 166 346

smiley Sale 2 - 0937 035 348

smiley Sale 3 - (028) 3948 2599

 

Miễn Phí Giao Hàng
Áp dụng cho tất cả đơn hàng trên 5.000.000 VNĐ trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh

Hỗ Trợ Khách Hàng
Làm việc tất cả các ngày trong tuần, Quý khách có thể gọi đặt hàng bất cứ khi nào Quý khách muốn.

Báo Giá Nhanh
Quý khách cần báo giá chi tiết bất kỳ sản phẩm nào xin gọi: (028) 3948 2599 - 0937 035 348

Nhân Viên Tư Vấn
Đến tận nơi cho Quý khách xem mẫu vãi, catalog, áo mẫu,... Tư vấn, thiết kế, báo giá miễn phí.
kim@kimvang.com.vn
Hotline: 0937 035 348


Số Lượng Đặt Hàng
Nhận số lượng 10 cái trở lên, đủ màu, đủ size, dễ dàng chọn lựa.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY KIM VÀNG
Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng

Kinh doanh
Kinh Doanh
Phòng Kinh Doanh
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Kế Toán
(028) 3810 4252

Tư vấn sản phẩm.
Kiểm tra đơn hàng.
Báo giá.
Thủ tục hợp đồng.

Sản xuất
Khách Hàng
Phòng CSKH
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Thiết Kế
(028) 3948 2598

Giải đáp thắc mắc.
Mẫu thiết kế.
Phản hồi về dịch vụ.
Mẫu in, thêu logo.

Đăng Ký Nhận Tin Mới
Địa Chỉ Công Ty May Đồng Phục Tại TPHCM
Fanpage May Kim Vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây