Đồng Phục Kim Vàng | Công Ty May Đồ Đồng Phục Đẹp, Cao CấpCông ty may đồng phục Kim Vàng chuyên may đồng phục công ty giá rẻ, cao cấp các loại tại TPHCM, Toàn quốc. Thiết kế, in thêu, tư vấn miễn phí, ...
Những Điều Cần Phải Biết Khi Tuyển Dụng Nhân Viên Nhà Hàng Khách Sạn
Thứ năm - 28/12/2017 08:24
Những điều bạn cần và bắt buộc phải biết khi tuyển dụng nhân viên nhà hàng khách sạn nó có thể ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn là thành công hay thất bại!
Những Yếu Tố Mà Người Tuyển Dụng Nhà Hàng Quan Tâm Đó Là Gì?
Khi tuyển dụng nhân viên nhà hàng hay khách sạn có những yếu tố quyết định khá nhiều và SẼ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ THÀNH BẠI CỦA BẠN. Hầu như bất kể lĩnh vực gì không phải chỉ riêng nhà hàng, kinh nghiệm lâu năm hay thâm niêm làm việc vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn nhân sự. Họ sẵn sàng TRẢ LƯƠNG CAO hơn những nhân viên khác dù những nhân viên khác có chứng chỉ cao hơn. Trong việc tuyển nhân viên cho nhà hàng hay khách sạn yếu tố giúp người tuyển dụng phân biệt được tùy theo nghành nghề sẽ khác trong đó nhà hàng khách sạn sẽ cho nhân viên đặt ra những câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Ngoài ra cũng còn đòi hỏi KỸ NĂNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG. Vâng đó là dành cho những nhà hàng khách sạn cỡ nhỏ do tình trạng tuyển dụng lĩnh vực nhà hàng ngày càng khan hiếm. Và một điều nữa là nhà hàng ngày càng nhiều do đó khi tuyển dụng chúng ta thấy hợp với nhu cầu sử dụng của mình thì nên QUYẾT ĐỊNH TUYỂN CHỌN NGAY. Bởi những nhà hàng khách sạn chúng ta nếu không đủ năng lực cạnh tranh với các nhà hàng khách sạn khác về mặt tuyển dụng thì nên dừng lại ở mức nào đó. Ngoài ra do các nhà hàng hay khách sạn lớn thường có chế độ đãi ngộ và lương cao cho những nhân viên vừa có ngoại hình và vừa có kinh nghiệm. Do đó những yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng ở những nhà hàng khách sạn lớn đặt biệt là nhà hàng khách sạn 4, 5 sao thường họ sẽ CÂN BẰNG giữa các yếu tố như kinh nghiệm, sự phù hợp kĩ năng và phẩm chất.
Những Yếu Tố Quan Trọng Quyết Định Đến Kết Quả Tuyển Dụng
Vậy theo bạn, nếu bạn đang cần nhân viên thì bạn nghĩ YẾU TỐ NÀO SẼ QUAN TRỌNG HƠN VÀ QUYẾT ĐỊNH NHIỀU HƠN? Rất nhiều nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn những ứng viên CÓ KỸ NĂNG TỐT nhưng THIẾU KHẢ NĂNG QUAN HỆ XÃ HỘI, hơn là những ứng viên không có kinh nghiệm nhưng lại có khả năng hòa nhập với môi trường văn hóa làm việc nhanh chóng. Tuy nhiên xu hướng này chưa hẳn đã phù hợp trong ngành công nghiệp khách sạn nữa rồi, bởi những yếu tố như kinh nghiệm sẽ được trau dồi, huấn luyện và những yếu tố như kỹ năng hay ngoại hình là những yếu tố mà các Nhà tuyển dụng đang rất cần. Và những yếu tố như thế thường chỉ có ở một nhóm người thôi nên và khả năng đào tạo không thể quyết định yếu tố này được và cái quan trọng nhất hiện nay và 3 YẾU TỐ MÀ CÁC NHÀ TUYỂN DỤNG NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN RẤT QUAN TÂM đó là: phẩm chất, kỹ năng, kinh nghiệm đó là 3 yếu tố chung mà các Nhà tuyển dụng quan tâm. Còn ngoài ra nếu nhà hàng bạn có nhu cầu cao hơn có thể quan tâm đến các yếu tố như ngoại hình hay bằng cấp,...
Phẩm Chất - Yếu Tố Quan Trọng Hơn Bạn Nghĩ!
PHẨM CHẤT LINH HOẠT HAY THÔNG MINH sẽ khiến bạn hoạt động suôn sẻ và những nhân viên có phẩm chất này thường xử lý tình huống rất nhanh chóng Ví dụ như: Nhà hàng bạn sở hữu một hệ thống thực đơn đầy hấp dẫn nhưng khi nhân viên bạn giới thiệu hay giải thích cho Khách chọn món không được tự nhiên thì nó sẽ khiến thực đơn trở nên nhạt nhẽo, thiếu sức sống. Ngoài ra nhân viên bạn có được phẩm chất như nhanh nhẹn hay ngoại hình dễ nhìn, vui vẻ đôi khi sẽ tạo được CẢM GIÁC THÍCH THÚ VÀ THOẢI MÁI CHO KHÁCH HÀNG.
Đừng để khuôn mặt buồn rầu như đưa đám trên mặt nhân viên bạn thì làm sao Khách ăn cho vô.
Những phẩm chất như VUI VẺ, NHANH NHẸN HAY HÒA ĐỒNG, HOẠT BÁT LÀ NHỮNG YẾU TỐ RẤT QUAN TRỌNG cho công việc. Ngoài ra còn cần phải có những phẩm chất như: trung thực, chăm chỉ, nhiệt tình,… Trong một Tổ chức hay một Đơn vị không một cá nhân nào có thể tự mình tạo nên sự thành bại của Đơn vị, Tổ chức đó. Nhà hàng cũng vậy, thay vào đó chính là sự đồng lòng, đồng sức của tất cả mọi người. Chiếc chìa khóa để tạo nên một môi trường làm việc thoải mái, năng động được các chuyên gia về nhân sự gọi là FIT, có nghĩa là phương thức mà một cá nhân điều chỉnh cách ửng xử của mình sao cho phù hợp với kỳ vọng của Nhà tuyển dụng và môi trường xã hội hiện tại trong Doanh nghiệp. Một vài yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc đồng lòng trong một tổ chức như tạo môi trường làm việc thân thiện, tạo một khối đồng nhất và chuyên nghiệp giữa các khâu. Và tạo cho nhân viên được cảm thấy mình đang làm trong một Tổ chức lớn, một Doanh nghiệp lớn và cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện trong Tổ chức đó. Ngoài ra yếu tố cũng góp phần không nhỏ đó là việc bạn may đồng phục nhà hàng khách sạn cho cho nhân viên bạn!
Kỹ Năng Nhân Viên Nhà Hàng
Và một hệ thống được làm từ nhiều khâu đôi khi sẽ LỖI NHỊP HAY TRỤC TRẶC Ở MỘT KHÂU NÀO ĐÓ! Và hầu hết những khách hàng thường sẽ bị thu hút vào những tình huống như thế. Tuy nhiên với những phẩm chất của những nhân viên bạn như hài hước, vui vẻ nó sẽ giúp Khách chuyển sang một tình huống khác và quên đi tình huống hiện tại tạo cho bạn có thời gian để giải quyết những tình huống ấy.
Một ngoại hình ưa nhìn một một phẩm chất hoạt bát của nhận viên nhà hàng bạn sẽ giúp bạn có được những lợi thế!
Trong một nhà hàng kỹ năng quan trọng như kỹ năng nghiệp vụ hay kỹ năng làm việc, thuyết trình diễn giải rất quan trọng. Ngôn ngữ, phân tích tình huống hay tư duy tính toán cũng là một kỹ năng khá quan trọng và kỹ năng này vẫn là một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công! Ví dụ như: Bạn có thể thấy rằng nếu có một câu chuyên cười và nếu có 2 người kể chuyện bạn sẽ thấy được người có kỹ năng giao tiếp tốt hay thuyết trình diễn giải,... sẽ ảnh hưởng đến sự lý thú và hài hước của câu chuyện, kết thúc ví dụ ở đây và chúng ta trở lại nhà hàng của chúng ta. Thực đơn chúng ta có một trăm món ngon và hấp dẫn nhưng nếu nhân viên bạn không biết cách phân tích hay thuyết trình thì khi đó những món ăn trên thực đơn sẽ nhạt nhẻo và thiếu sức sống. Kỹ năng này có thể được đào tạo lại nhưng tùy vào từng nhân viên sẽ tạo được sức thu hút nhất định. Và một phần nữa nếu trong trường hợp nhà hàng bạn trục trặc và hết món đó thì những nhân viên sẽ giúp bạn bẻ lái qua những món khác nếu trong trường hợp Khách chọn hoặc đã ordder những món không có,... Và những kỹ năng này bạn KHÔNG THỂ ĐÒI HỎI AI CŨNG PHẢI CÓ, một phần là do kinh nghiệm và một phần yếu tố con người quyết định có những trường hợp những người có kinh nghiệm 5 năm có những tình huống không thể sử lý hay hơn những bạn có kinh nghiệm 6 tháng. Bởi kỹ năng được xem là thiên phú và đôi khi bạn cần phải có nhưng kỹ năng vẫn thường được áp dụng trong một số trường hợp bí bách và đa phần kinh nghiệm vẫn quan trọng hơn tất thẩy.
Kinh Nghiệm - Nền Tảng Của Thành Công Và Yếu Tố Sẽ Quyết Định
Trong khi tuyển dụng nhân viên nhà hàng, đặc biệt bạn nên đặt những câu hỏi cho nhân viên mình và khả năng phân tích hay đặt câu hỏi ngược lại bạn sẽ là một yếu tố quyết định đến sự thành công của bạn. Đối với những vị trí cao như quản lý hay đầu bếp hay đặc biệt là nhân viên phục vụ thì việc lựa chọn những NGƯỜI CÓ KINH NGHIỆM LÀ YẾU TỐ VẪN QUYẾT ĐỊNH NHIỀU NHẤT! Người ta thường nói CẦN CÙ BÙ THÔNG MINH, kinh nghiệm lâu năm tiếp xúc qua những tình huống và khả năng xử lý tình huống sẽ giúp nhân viên đó bù đắp được những yếu tố như kỹ năng hay phẩm chất. Và đôi khi những kỹ năng hay phẩm chất xử lý không ăn khớp dẫn đến nhiều hậu quả lớn hơn do đó yếu tố kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng cũng có một số vị trí không đòi hỏi kinh nghiệm nhiều và đòi hỏi ngoại hình như nhân viên lễ tân, tiếp tân! Ngoài ra cũng có một số trường hợp như tạp vụ kinh nghiệm hay phẩm chất kỹ năng ,... là yếu tố không cần thiết chỉ cần test độ siêng năng, tính trung thực thôi và những kỹ năng hay kinh nghiệm cũng không quá cần thiết.
Cân Bằng Các Yếu Tố Trong Tuyển Dụng
Và một điều bạn nên nhớ thật kỹ đó là HÃY XEM MÌNH LÀ AI VÀ NHÀ HÀNG BẠN LÀ AI VÀ CÂN BẰNG CÁC YẾU TỐ TUYỂN DỤNG. Phẩm chất, sự phù hợp, kỹ năng và kinh nghiệm đều là những yếu tố nằm trong QUÁ TRÌNH TUYỂN CHỌN NHÂN LỰC. Những yếu tố như kỹ năng hay kinh nghiệm có thể bỏ qua. Ấn tượng của Khách hàng một phần cũng là việc họ tiếp xúc với nhân viên bạn từ bên ngoài của nhà hàng như bảo vệ, tiếp tân lễ tân. Và những nhân viên này cần có tính hòa đồng, khéo léo và ngoại hình tốt. Yếu tố hòa đồng hay tạo sự đoàn kết giữa các nhân viên vẫn là yếu tố khá quan trọng nó có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sự thành bại của bạn và quảng bá thương hiệu nhà hàng của bạn cũng là một yếu tố khá quan trọng. Trên đây là những thông tin cần biết mà Đồng phục Kim Vàng chúng tôi muốn gởi đến Quý khách đã và đang gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển chọn nhân sự cho nhà hàng, khách sạn của mình. -- Xem thêm bài viết: 11 Điều Nhất Định Cần Phải Biết Và Chuẩn Bị Khi Mở Nhà Hàng Khách Sạn Vai Trò Của Tạp Dề Đối Với Các Nhà Hàng - Khách Sạn Những Mẫu Đồng Phục Quần Áo Nhân Viên Nhà Hàng Khách Sạn --
Miễn Phí Giao Hàng Áp dụng cho tất cả đơn hàng trên 5.000.000 VNĐ trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh
Hỗ Trợ Khách Hàng Làm việc tất cả các ngày trong tuần, Quý khách có thể gọi đặt hàng bất cứ khi nào Quý khách muốn.
Báo Giá Nhanh Quý khách cần báo giá chi tiết bất kỳ sản phẩm nào xin gọi: (028) 3948 2599 - 0937 035 348
Nhân Viên Tư Vấn Đến tận nơi cho Quý khách xem mẫu vãi, catalog, áo mẫu,... Tư vấn, thiết kế, báo giá miễn phí. kim@kimvang.com.vn Hotline: 0937 035 348
Số Lượng Đặt Hàng Nhận số lượng 10 cái trở lên, đủ màu, đủ size, dễ dàng chọn lựa.