Vải Bamboo Sợi Tre Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Vải Bamboo

Vải bamboo sợi tre là loại vải phổ biến được sử dụng rộng rãi để may đồng phục. Vì sao loại vải này được ưa chuộng như vậy và ưu điểm, nhược điểm của vải bamboo là gì?. Cùng Kim Vàng Uniform tìm hiểu ngay nhé!
Nội Dung Bài Viết Hiển Thị / Ẩn
 
Vải bamboo sợi tre cùng với vải cotton 100% là hai loại vải phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm của các quý khách hàng khi lựa chọn vải may đồng phục. Nếu quý khách đang có nhu cầu đặt may đồng phục cho công ty của mình nhưng phân vân chưa biết nên chọn loại vải nào. Hãy cùng Đồng phục Kim Vàng tìm hiểu về loại vải nàu qua bài viết dưới đây nhé!
 

1. Vải Bamboo sợi tre là gì?


Nghĩa của "Bamboo" là cây tre và có thể hiểu đơn giản Vải bamboo được làm từ cây tre. Loại vải này được làm từ bột Cellulose, đây là thành phần được chiết xuất từ cây tre tự nhiên và có thêm một số nguyên liệu an toàn cho người mặc. Vải Bamboo có 2 thành phần thông dụng được Kim Vàng Uniform sử dụng là 65% sợi bamnboo và 35% sợi cotton. Điều này giúp loại vải bamboo sợi tre thân thiện, môi trường và an toàn cho người mặc. Hơn nữa, cấu trúc vải bèn vững và mang lại nhiều ưu điểm nôi bật khi may đồng phục.
 
vai bamboo soi tre
Vải bamboo sợi tre

Mẫu vải bamboo sợi tre được Kim Vàng Uniform nhập khẩu từ Thái Lan - Đây là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu Vải Bamboo hàng đầu thế giới. Khí hậu Việt Nam là khí hậu nhiệt đới nóng và có độ ẩm cao nên khi sử dụng Vải Bamboo để may trang phục, đồng phục sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, thoáng mát cho người mặc.
 

1.1 Phương pháp sản xuất


-  Bước 1: Xử lý tre thô

Tre sau khi được nghiền nát, sử dụng Enzyme sinh học để phá vỡ các trúc của sợi tre tự nhiên. Từ đó, hỗn hợp này sẽ được kéo và trải ra thành sợi thô. Sau đó nhà máy sẽ tiếp tục xử lý và cho ra thành phầm là vải sợi tre hoặc vải lanh.

Ưu điểm của bước xử lý này là thân thiện với môi trường, cho ra thành phẩm sợi vải có độ bền cao hơn. Tuy nhiên mất nhiều thời gian để xử lý.

- Bước 2: Xử lý bằng chất hóa học

Phương pháp này sẽ ngâm tre đã nghiền trong dunh dịch NaOH 15 - 20% ở nhiệt độ khoảng 20 độ C và trong khoảng 1 - 3 tiếng để hỗn hợp tạo thành Xenlulozơ kiềm.  Tiếp đó, Xenlulozơ kiềm sẽ được chiết xuất để loại bỏ NaOH cho vào máy xay và để khô trong vòng 24 giờ. Sợi tre Xenlulozơ sẽ được ép qua các dầu phun rồi cho vào H2SO4 loãng nhằm làm cứng sợi vải. Cuối cùng là kéo thành những sợi tre hoàn chỉnh

- Bước 3: Nhuộm màu vải bamboo sợi tre

Vải Bamboo sợi tre rất nhạy cảm với kiềm và axit, vì thế khi nhuộm vải cần đo chất nhuộm sao cho phù hợp với vải cần nhuộm. Nhằm hạn chế những rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường. Thì thuốc nhuộm hoạt tính được sử dụng vì chúng có thể phản ừng với sợi vải bamboo tre trong môi trường kiềm.
 

1.2 Ưu điểm và nhược điểm nôi bật của vải bamboo sợi tre


Ưu Điểm của vải Bamboo sợi tre:
  • Thấm hút mồ hôi nhanh chóng: Vải bamboo có khả năng thấm hút ẩm, mồ hôi...tốt hơn, nhanh hơn so với vải sợi bông. Điều này, giúp người mặc có carmg giác thoải mái, thoáng mát, dễ chịu cho người mặc. Đặc biệt, loại vải này còn có khả năng tự điều hòa thân nhiệt cho cơ thể.
  • Độ bền cao: sau một khoảng thời gian sử dụng bộ đồng phục được may từ vải bamboo không bị xù lông, nhăn nhúm hay xơ sợi.
vai bamboo co tot hon vai cotton khong
Vải bamboo có tốt hơn vải cotton không?
  • Khả năng kháng khuẩn, khử mùi tốt: vải bamboo sợi tre tạo ra có độ kháng khuẩn cao. Theo nghiên cứu loại vải này có thể tiêu diệt đến 99,9% vi khuẩn, bởi vì tre chứa phần diệp lục và đồng Natri có khằ năng khử mùi tốt.
  • Bảo vệ môi trường: Tre là loại cây quen thuộc, có thể phát triển tốt trong môi trường khắc nghiệt nhất mà không cần quá nhiều nước hay các sản phẩm tăng trưởng và bảo vệ thực vật. Hơn nữa, việc khai thác cho việc sản xuất và phục hồi cũng vô cùng đơn giản, ít gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường tự nhiên.
  • Lành tính với người mặc: Thành phần sợi bamboo được làm từ tre tự nhiên nên an toàn và thân thiện tuyệt đối với làn da của người mặc.
Nhược Điểm
  • Bảo quản khó sau khí sử dụng: Vải bamboo dễ bị co lại sau khi giặt, nhưng không gây ảnh hưởng lớn tới Form quần áo, chăn ga...vì sau một thời gian ngắn vải Bamboo sợi tre sữ tự phẳng ra và giữ độ mềm của sợi vải. Hơn nữa, trang phục may từ vải sợi tre thường xuyên bị nhăn và lâu khô hơn các loại vải thông thường.
  • Giá cao: Vì nguyên liệu không có sẵn nên giá thành sẽ cao hơn những loại vải làm từ thành phần hóa học.
     

2. Vải 100% cotton là gì?


Vải 100% cotton là loại vải nổi tiếng trong ngành mat mặc nói chung và ngành may đồng phục nói riêng. Vải có thể may nhiều loại trang phục khác nhau. Ngoài ra, vải Cotto 100% còn có nhiều ưu điểm nổi bật, sử dụng phù hợp với nhiều môi trường, thời tiết.
 

2.1 Phương pháp sản xuất vải cotton 100%


Quy trình để tạo ra vải cotton 100% thường bao gồm nhiều bước khác với vải bamboo sợi tre. Bắt đầu từ việc trông cây bông, sơ chế sợi, hoàn thiện vải, in/ nhuộm vải và cuối cùng là sử dụng. Mỗi bước đều đòi hỏi kỹ thuật, kiến thức chuyên môn cao.
 
vai cotton
Vải cotton là gì?

Hơn nữa, để làm ra một chất liệu vải cotton 100% tốt, giảm thời gian sản xuất cần có mày móc và công nghệ hiện đại, tiên tiến. Vì thế, vải cotton có mức giá cạnh tranh đáp ứng mọi nhu cầu đặt may đồng phục cho doanh nghiệp.
 

2.2 Đặc điểm nổi bật của vải cotton 100%

 
  • Thoáng mát và mềm mại khi mặc: loại vải này được làm từ sợi bông tự nhiên nên giúp thấm hút mồ hôi tốt, giữ cho da người mặc luôn thoải mái, khô ráo.
  • Dễ dàng giặt, vệ sinh: khi sử dụng loại vải này, quý khách đều có thể giặt tay hoặc bằng máy. Tuy nhiên, vải sau một thời gian sử dụng sẽ bị co rút.
  • Thân thiện với da: vải được dệt từ sợi bông 100% tự nhiên nên vải an toàn với mọi người mặc mà không gây kích ứng da.
Sau khi đã tìm hiểu về 2 loại vải trên, quý khách đã có quyết định lựa chọn sử dụng loại vải nào để may đồng phục chưa? Kim Vàng Uniform là công ty may uy tín tại Tp.HCM. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: để nhân viên có thể tư vấn loại vải phù hợp nhất.
 

3. Nên Lựa chọn vải Bamboo hay vải cotton khi may đồng phục

3.1 Ưu điểm chung


Dưới đây là những ưu điểm chung của vải Bamboo sợi tre và vải cotton 100%
 
uu diem chung cua vai bamboo va vai cotton
Ưu điểm chung của vải Bamboo và vải cotton
 
  • Độ bền cao, chống bào mòn
  • An toàn với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm
  • Dễ dàng vệ sinh, có thể giặt bằng tay hoặc máy giặt

3.2 Sự khác biệt Sự khác nhau giữa 2 loại vải

  1. Nguồn gốc và quy trình sản xuất: Vải tre(làm từ bột cây tre) và vải cotton organic(làm từ sợi bông vải) đều làm từ nguyên liệu thiên nhiên, cả 2 đều được sản xuất theo công thức sạch, không gây hại và thân thiện với môi trường.
  2. Khả năng thấm hút mồ hôi: Xét về năng lực hấp thu mồ hôi thì vải sợi tre có độ thấm hút cao hơn 60% sợi cotton, nghĩa là cao gấp 2 lần vải 100% cotton tự nhiên.
  3. Tính chống lại vi khuẩn, kháng mùi: Thiệt ra vải cotton organic rất dễ bị vi khuẩn và nấm mốc tấn công nếu để trong môi trường ẩm ướt, nhưng vải tre lại có đặc tính thiên phú là năng lực chống khuẩn, chống nấm mốc rất khả quan, bởi vì trong sợi tre có chất dịp lục và đồng natri.
  4. Độ bền: So về độ bền thì sợi tre có độ bền cao hơn hẳn vải cotton, cả về độ bền màu và độ bền vải.
  5. Độ mềm mại: Vải tre có độ mềm mại hơn hẳn so sánh với sợi cotton organic, rất dễ dàng sử dụng với làn da người sử dụng. Quan trọng sơ mi sợi tre mặc mùa hè mang lại cảm xúc mát mẻ, còn mùa đông thì ấm áp.

4. Đặc trưng của chất liệu vải làm từ sợi tre

Chất liệu Bamboo được xử lý và sản xuất theo quy trình khép kín nên vẫn giữ được các đặc tính của sợi tre tự nhiên. Cụ thể vải sợi tre có  đặc trưng như thế nào, sử dụng để may trang phục có an toàn không. Cùng Kim Vàng tìm hiểu ngay trong phần bài viết này nhé!

4.1. Chất lượng của vải sợi tre có tốt không?

Theo như các thông tin ở phần trước vải sợi tre có nhiều ưu điểm, đặc biệt là tính thân thiện với môi trường và người mặc. Do đó có thể kết luận rằng trang phục được may từ vải sợi tre có chất lượng cao. Cụ thể vải sợi tre mang lại lợi ích gì cùng Kim Vàng Uniform xem ngay 6 ưu điểm nổi bật của vải sợi Bmboo nhé!

4.2. Sợi vải Bamboo khử mùi và kháng khuẩn tự nhiên

Đặc điểm tự nhiên của vải sợi tre là kháng khuẩn từ môi trường xung quanh. Vì vậy, vải sợi tre có tính kháng khuẩn tốt có thể kết hợp các phần từ Cellulose làm cho tính năng kháng khuẩn của sợi vải Bamboo được tăng cao hơn

Vì thế, đặc điểm kháng khuẩn của vải Bamboo giúp ngăn chặn sự phát triển của các mầm bệnh gây hại cho quần áo, bảo vệ làn da khỏe mạnh cho người mặc. Với khả năng kháng khuẩn tốt vải bamboo còn giúp khử mùi mồ hôi, mùi cơ thể trên trang phục hiệu quả hơn.

4.3. Vải bamboo thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt

Vải bamboo mang lại sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi nhanh chóng. Cấu trúc vải sợi tre được bảo phủ bởi các lỗ nhỏ. Từ đó, vải sợi tre có khả năng hút ẩm tốt, thông thoáng hơn những loại vải khác. Vải sợi tre mang lại cảm giác mát mẻ khi cảm nhận bằng tay. Khi sử dụng trang phục nói chung và đồng phục nói riêng sẽ luôn giúp người mặc thoáng mát, thoải mái trong ngày hè.

4.4. Thân thiện với môi trường

Trong quá trình sản xuất vải Bamboo, toàn bộ cây tre tự nhiên luôn thân thiện với môi trường. Tre được trồng cho sản xuất vải không gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái của thiên nhiên, gây hại cho tài nguyên đất, nước, không khí.

Vải bamboo được sử dụng phổ biến và Kim Vàng khuyến khích để sản xuất trang phục vì có khả năng bảo vệ môi trường. Đây cũng là loại vải chất lượng, bền bỉ góp phần bảo vệ hệ sinh thái. Góp phần vào mục tiêu phát triển công nghiệp may bền vững.
 

5. Ứng dụng của vải bamboo

5.1 May quần áo, đồng phục


Vải bamboo sợi tre có sự mềm mại, độ bền cao nên được sử dụng phổ biến trong ngành may mặc. Một số loại trang phục phổ biến như: áo phông, đồ lót và tất, các loại trang phục tiếp xúc trực tiếp với da người mặc thường làm từ loại vải này.
 
ao so mi nu
Vải bamboo sợi tre sử dụng may đồng phục

Người tiêu dùng thích sử dụng vải Bamboo vì khả năng kháng khuẩn của nó. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu tính kháng khuẩn của vải bamboo sợi tre chỉ tồn tại trong những sản phẩm thô. Nhưng khi chúng biến thành quần áo đồng phục qua nhiều quá trình xử lý thì tính kháng khuẩn này không tồn tại.
 

5.2 Chăn ga gối đệm


Chăn ga gối được làm từ sợi tre bamboo có khả năng hấp thụ ẩm tốt, độ bền cao và thoáng mát nên được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Với công nghệ nhuộm màu ngày càng hiện đại giúp tạo ra những tông màu đẹp, bắt mắt cùng với đó là những hoa văn, họa tiết bắt mắt
 

5.3 Sản xuất đồ y tế


Một sản phẩm hiện nay rất quen thuộc với mọi người khi đi ra ngoài chính là những chiếc khẩu trang kháng khuẩn. Khả năng kháng khuẩn tự nhiên của loại vải Bamboo sợi tre giúp chiếc khẩu trang sẽ bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng tốt hơn.
 

6. Một số lưu ý khi bảo quản vải bamboo sợi tre

- Những đồ dùng, trang phục được giặt bằng nước lạnh hoặc các chất giặt dịu nhẹ, không dùng các chất tẩy quá mạnh để tránh bay màu, ít Clo.

- Khi giặt lần đầu tiên nên vò bằng tay, tránh chà sát quá mạnh để giữ độ mềm mại của sản phẩm.

- Phơi khô ở những nơi thoáng mát tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời để vải không bị co lại, giảm tuổi thọ.

Những ưu điểm của loại vải Bamboo sợi tre được nhiều quý khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Đồng Phục Kim Vàng mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý khách trong việc lựa chọn loại vải may đồng phục. Cũng như bảo quản các sản phẩm đồng phục được may từ vải sợi tre một cách tốt nhất.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công ty TNHH May Kim Vàng - May Đồng Phục Cao Cấp Tại TPHCM

🌐 Trang Chủ: https://dongphuckimvang.vn/

☎ Liên Hệ Đặt Hàng: (028) 7101 7779 - (028) 3948 2599 - 0937 035 348 ( Zalo, Viber)

☎ Chăm Sóc Giải Đáp: (028) 3948 2599

🏢 Địa Chỉ: 63 Nguyễn Chánh Sắt, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh

📌 Chỉ Đường: http://bit.do/chiduongkimvanguniform

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tư vấn - Hỗ trợ - Báo giá
smiley Email: info@kimvang.com.vn

smiley Sale 1 - 0937 166 346

smiley Sale 2 - 0937 035 348

smiley Sale 3 - (028) 3948 2599

 

Miễn Phí Giao Hàng
Áp dụng cho tất cả đơn hàng trên 5.000.000 VNĐ trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh

Hỗ Trợ Khách Hàng
Làm việc tất cả các ngày trong tuần, Quý khách có thể gọi đặt hàng bất cứ khi nào Quý khách muốn.

Báo Giá Nhanh
Quý khách cần báo giá chi tiết bất kỳ sản phẩm nào xin gọi: (028) 3948 2599 - 0937 035 348

Nhân Viên Tư Vấn
Đến tận nơi cho Quý khách xem mẫu vãi, catalog, áo mẫu,... Tư vấn, thiết kế, báo giá miễn phí.
kim@kimvang.com.vn
Hotline: 0937 035 348


Số Lượng Đặt Hàng
Nhận số lượng 10 cái trở lên, đủ màu, đủ size, dễ dàng chọn lựa.
CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY KIM VÀNG
Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng

Kinh doanh
Kinh Doanh
Phòng Kinh Doanh
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Kế Toán
(028) 3810 4252

Tư vấn sản phẩm.
Kiểm tra đơn hàng.
Báo giá.
Thủ tục hợp đồng.

Sản xuất
Khách Hàng
Phòng CSKH
(028) 3948 2599
0937 035 348

Phòng Thiết Kế
(028) 3948 2598

Giải đáp thắc mắc.
Mẫu thiết kế.
Phản hồi về dịch vụ.
Mẫu in, thêu logo.

Đăng Ký Nhận Tin Mới
Địa Chỉ Công Ty May Đồng Phục Tại TPHCM
Fanpage May Kim Vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây