Việc bắt đầu xây dựng cho mình một bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm thu hút sẽ là nền tảng cho việc kinh doanh khởi sắc cho về lâu về dài. Đặc biệt trong thời đại mới, các tín đồ làm đẹp ngày càng coi trọng về vẻ bên ngoài nên ngành mỹ phẩm không bao giờ hết hot. Chính vì thế thương hiệu mỹ phẩm được xem là thành công trong mắt khách hàng thì phải có vẻ bên ngoài mỹ nhiều, thu hút và tạo được chất lượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và một bộ nhận diện một thương hiệu về mỹ phẩm chỉnh chu chính là tất cả những yếu tố thể hiện hình ảnh bên ngoài của thương hiệu. Để qua đó thương hiệu của bạn dễ dàng thể hiện được giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng.
Đặc thù của hình ảnh trong bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm là các yếu tố thu hút, tinh tế và bắt mắt, dễ dàng cũng như phân biệt giữa các thương hiệu để có sự lựa chọn phù hợp.
Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết mọi nơi vì đã có sự đồng bộ, nhất quán về hình ảnh và thông tin khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi chọn mua. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về thương hiệu đó qua các kênh truyền thông.
Giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn vào sản phẩm của thương hiệu cũng như giảm bớt lo lắng cho đối tác, nhà đầu tư.
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm tạo ra sự khác biệt của mình so với các đối thủ cùng ngành, Sự khác biệt này sẽ xác định vị thế nhất định của bạn để qua đó, làm tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng lĩnh vực.
Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cũng là cách thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiết kiệm và hiệu quả nhất. Vì mỗi hình ảnh thương hiệu được nhiều người biết đến, giá trị sản phẩm được đánh giá cao, khách hàng cũng sẽ chủ động tìm kiếm sản phẩm cũng như giới thiệu đến người thân, bạn bè cùng sử dụng.
Thương hiệu được bảo hộ sẽ hạn chế tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Lúc này, nhãn hàng sẽ có biển hiệu để giúp khách hàng phân biệt hàng chính hãng.
Màu sắc trong thiết kế 1 bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm rất quan trọng, vì nó phản ảnh được khá nhiều thứ bên trong. Đặc biệt đối với các dòng mỹ phẩm dành cho nam giới, bạn nên chọn những gam màu trung tính như xám, nâu, be, đen. Còn đối với mỹ phẩm dành cho phụ nữ, việc sử dụng những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như pastel, hồng, vàng, xanh sẽ dễ dàng hơn.
Trong quá trình thiết kế hình ảnh biểu tượng cho bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm, nguyên tắc đơn giản, ấn tượng luôn phải được tuân thủ. Bởi biểu tượng của thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó, hình ảnh biểu tượng còn phải thể hiện đầy đủ những giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng.
Nếu bạn để ý, các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay thường sử dụng phông chữ nhận diện mang phong cách hiện đại xen lẫn nét cổ điển nhẹ nhàng.
Tuy nhiên, cho dù bạn chọn phông chữ nào, bạn cũng nên chú ý đến người thiết kế rằng bài thuyết trình phải rõ ràng và dễ đọc. Bởi mục đích chính của việc thiết kế font chữ trên bộ nhận diện thương hiệu là giúp khách hàng ghi nhớ tên thương hiệu.
>>> Tham khảo thêm: Gợi Ý Xu Hướng Thiết Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Thời Trang Đẳng Cấp
Yếu tố này cực kỳ quan trọng vì tất cả các thành phần như tên thương hiệu, logo hay hình ảnh tượng trưng và màu sắc đại diện đều phải có sự hài hòa, gắn kết nhất định. Đầu tiên bạn cần xác định các thành phần nhận diện thương hiệu cốt lõi trước, sau đó là các thành phần khác để đạt được hiệu quả nhất quán.
Nếu công ty bạn không có sẵn một đội ngũ chuyên nghiệp để thiết kế thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín để có thể xây dựng bộ nhận diện cho mình. Kim Vàng – đơn vị thiết kế và có sản xuất trực tiếp bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như thái độ chuyên nghiệp trong tư vấn dịch vụ.
🌐 Trang Chủ: https://dongphuckimvang.vn/
☎ Liên Hệ Đặt Hàng: (028) 7101 7779 - (028) 3948 2599 - 0937 035 348 ( Zalo, Viber)
☎ Chăm Sóc Giải Đáp: (028) 3948 2599
🏢 Địa Chỉ: 63 Nguyễn Chánh Sắt, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
📌 Chỉ Đường: https://maps.app.goo.gl/HvxqnQGDAZbVf6oa7
Tác giả bài viết: dongphuckimvang